Cách tính căn bậc 2 trong excel nhanh như chớp bằng hàm SQRT

Cách tính căn bậc 2 trong excel nhanh như chớp bằng hàm SQRT

Sử dụng các hàm tính trong excel giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và đảm bảo sự chính xác khi tính toán các số liệu. Tuy nhiên, cách tính căn bậc 2 trong excel như thế nào cho chính xác nhất thì không phải ai cũng biết. Hiểu được vấn đề này chúng tôi xin đưa ra bài viết hướng dẫn bạn sử dụng hàm SQRT dùng để tính căn bậc 2 của một số nhanh nhất.

Chuẩn bị phần mềm trước khi tính toán

Đầu tiên bạn cần chắc chắn máy tính của mình đã được cài đặt phần mềm excel và đảm bảo excel không bị lỗi. Hiện tại thì các bộ office từ 2010-2019 đang được sử dụng phổ biến nhất và có thêm nhiều tính năng mới, bạn nên sử dụng chúng thay vì sử dụng những phiên bản thấp hơn.

Để đảm bảo kết quả tính chính xác thì số liệu cũng phải chính xác vì thế bạn cần phải đối chiếu các số liệu thật kỹ, để tránh sai sót trong quá trình nhập liệu.

Cách viết số có mũ trong bảng tính excel

Nếu bạn muốn viết các số có mũ thì các bạn có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím tắt:

- Mũ 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 0178 (tức là bạn nhấn phím Alt rồi sau đó giữ phím Alt và nhấn tiếp các phím 0, 1, 7, 8 rồi nhả phím Alt).

- Mũ 3: Nhấn tổ hợp phím tắt Alt + 0179 (tức là bạn nhấn phím Alt, sau đó giữ phím Alt và nhấn lần lượt các phím 0, 1, 7, 9 rồi nhả phím Alt).

Cách tính căn bậc 2 trong excel bằng hàm SQRT

Hàm SQRT là hàm tính được sử dụng phổ biến nhất để tính căn bậc hai của một số trong bảng tính excel và  có cú pháp là =SQRT(number). Trong đó: number là số cần tìm giá trị căn bậc hai hay còn gọi là tham số bắt buộc phải khai báo.

Để có thể tính căn bậc hai thì bắt buộc number phải là một số thực dương. Nếu number là số âm, hàm SQRT trả về giá trị lỗi #NUM!  Bạn có thể sử dụng number là một giá trị cụ thể hoặc là  địa chỉ của ô chứa giá trị đều được.

Ví dụ, khi bạn cần tính căn bậc 2 của một số thì có thể áp dụng công thức như sau:

Thay vì nhấn địa chỉ ô chứa bạn có thể ứng dụng công thức: =SQRT(15), trong đó 15 là số cần tính căn bậc 2.

Nhìn vào kết quả, bạn có thể thấy rõ chỉ những số dương mới trả về kết quả căn bậc 2, còn các số âm thì sẽ tự động trả về kết quả #!NUM!

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp các bạn biết cách tính căn bậc 2 trong excel bằng hàm SQRT để đơn giản hóa các công việc tính toán của mình. Nếu thấy đây là bài viết hay và bổ ích thì bạn đừng quên like và chia sẻ ngay nhé vì biết đâu rất nhiều bạn bè của bạn cũng đang cần những thông tin này.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
30893 lượt xem