Điểm tên top 5 phần mềm vẽ trên máy tính được đánh giá cao hiện nay

Điểm tên top 5 phần mềm vẽ trên máy tính được đánh giá cao hiện nay

Có thể nói, việc sử dụng các phần mềm vẽ trên máy tính ngày càng nhiều và trở nên phổ biến hơn. Chính vì vậy, nhu cầu tìm đến một phần mềm chất lượng cũng được khách hàng đòi hỏi cao hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được cho mình phần mềm tốt và chất lượng đâu nhé! Hiểu được điều này, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn top phần mềm vẽ được đánh giá cao hiện nay.

Phần mềm vẽ Krita trên máy tính

Phần mềm đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua đó chính là Krita. Đây chính là phần mềm vẽ trên máy tính  chuyên nghiệp và  được tạo ra bởi nhóm các họa sĩ tài năng. Với những đặc điểm nổi bật của mình, phần mềm đã và đang trở thành một công cụ sáng tạo tranh vẽ rất hoàn hảo với mọi người.

Đối với phần mềm này bạn đều có thể sử dụng cho bất kỳ loại hình vẽ hay các loại hình minh họa nào đó. Tuy nhiên, ứng dụng này thích hợp nhất vẫn dành cho việc vẽ truyện tranh. Phần mềm được người dùng đánh giá cao nhờ có đầy đủ các mẫu bảng điều khiển, bộ lọc, lớp vẽ cùng các công cụ phối cảnh. Bên cạnh đó, là một bộ công cụ có đầy đủ  các loại chổi cọ như các bút vẽ, màu, tô và bút thông thường nên đem đến rất tiện ích khi sử dụng.

Đặc biệt, mỗi loại bút trong phần mềm này đều có thể tùy chỉnh và hỗ trợ bạn trong việc lưu loại bút vẽ mà bạn yêu thích để sử dụng lại sau. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải mọi vị trí trên khung vẽ trong phần mềm Krita, phần mềm đều sẽ hiển thị cài đặt và cho phép bạn chọn một công cụ mới cũng như chọn màu chỉ trong thời gian ngắn. 

Một tin vui dành cho các bạn đó là đây là phần mềm được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào cả. Để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình, dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của phần mềm mà bạn nên biết:

Ưu điểm:

  • Bút vẽ và bộ công cụ được thiết kế hoàn chỉnh đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

  • Trang bị đầy đủ dụng cụ vẽ tiện dụng.

  • Ứng dụng được cài đặt miễn phí

Nhược điểm:

  • Thường khó sử dụng nên phù hợp hơn cho dân chuyên nghiệp.

Phần mềm vẽ trên máy tính Artweaver Free

Phần mềm tiếp theo mà bạn nên biết đó là Artweaver Free. Đây là một trong những phần mềm được người dùng sử dụng khá phổ biến hiện nay. Nền tảng hỗ trợ cho ứng dụng này là hệ điều hành Windows 7 trở về sau. Ứng dụng có dung lượng  23.94 MB vừa phải nên có thể cài đặt trên nhiều loại máy tính khác nhau.

Artweaver Free hứa hẹn đem đến cho bạn tạo những bức tranh kỹ thuật số đẹp mắt và chân thực nhất chỉ bằng chuột, bút stylus và là cả việc chạm cảm ứng trên màn hình cảm ứng. Bên cạnh các loại cọ quen thuộc và phổ biến  như cọ thư pháp và cọ vẽ, bạn còn có thêm một loạt mẫu bút đa dạng khác hỗ trợ tốt nhất cho việc vẽ và phác họa các hình ảnh rất phức tạp một cách dễ dàng hơn.

Điểm đặc biệt của  ứng dụng này là hoạt động dựa trên lớp layer. Nhờ đó mà trong quá trình sử dụng, người dùng có thể tạo ra bản vẽ của mình trên từng lớp mà không mất quá nhiều thời gian và  mất khả năng chỉnh sửa hay phải  thay đổi bất cứ điều gì đâu nhé!

Artweaver Free được thiết kế phù hợp cho mọi lứa tuổi. Vì vậy, ứng dụng đặc biệt hữu ích và phù hợp ngay cả cho trẻ em. Nhờ đó, mà bậc phụ huynh có thể để cho con trải nghiệm và thỏa sức sáng tạo với tất cả các loại bút vẽ khác nhau. Đồng thời, ứng dụng Artweaver Free cũng là một trong những ứng  được hỗ trợ miễn phí với người dùng. Nhìn chung, đây chính là phần mềm đáng để bạn sử dụng với những ưu điểm vượt trội:

Ưu điểm:

  • Phần mềm được trang bị nhiều loại bút vẽ khác nhau đem đến sự đa dạng khi sử dụng.

  • Hỗ trợ vẽ trên các lớp.

  • Giao diện thân thiện với trẻ em đem đến cho bé những trải nghiệm mới mẻ.

  • Được cài đặt miễn phí

Nhược điểm:

  • Phần mềm chỉ hỗ trợ tên máy tính Windows.

Phần mềm Microsoft Paint 3D

Lại là phần mềm được hỗ trợ miễn phí cho người sử dụng hiện nay đó là Phần mềm Microsoft Paint 3D. Nền tảng hỗ trợ của ứng dụng này là hệ điều hành Windows 10. Tuy nhiên, ứng dụng này có dung lượng tương đối cao cụ thể là 65.79 MB.

Nếu trước đây, bạn có sử dụng phiên bản cổ điển của Microsoft Paint thì sẽ cảm nhận được nhiều nét tương đồng với Paint 3D. Song, dưới sự cải tiến thì Paint 3D lại vượt trội hơn rất nhiều, đây  là công cụ vẽ tối giản nên rất thích hợp để vẽ nguệch ngoạc trên khung vẽ phẳng.

Điều mà ứng dụng này có thể thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng đó là nút 3D Objects. Nhờ nút này, mà bạn  có thể chọn một mô hình để nhập ( các lựa chọn hiện tại mà ứng dụng cung cấp sẽ  bao gồm người và động vật). Từ đó, mà bạn  có thể tạo ra bản vẽ và biến chúng thành các mô hình ba chiều và  có thể xoay và có được các góc nhìn  khác nhau.

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thoải mái và lựa chọn một một số tùy chọn khác bao gồm mờ, bóng, kim loại xỉn hay cả kim loại đánh bóng, áp dụng hiệu ứng ánh sáng và sơn bề mặt của của hình ảnh.

Tuy nhiên, hơi đáng tiếc một chút là phần mềm khó có thể  để kiểm soát độ dày của hiệu ứng 3D nên trông hình vẽ của bạn trông sẽ không đạt yếu tố thẩm mỹ cao được. Bù lại ứng dụng lại rất  rất thú vị cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Sau đây là một số ưu nhược điểm của phần mềm mà bạn không thể nào bỏ qua, bạn nhé!

Ưu điểm:

  • Phần mềm có khả năng chuyển đổi bản vẽ thành mô hình 3D.

  • Có nhiều lựa chọn về hiệu ứng sơn đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn

  • Phần mềm được cài đặt miễn phí

  • Phù hợp với mọi lứa tuổi

  • Đem đến cho người sử dụng hình ảnh ảnh chân thực và thú vị nhất

Nhược điểm:

  • Hiệu ứng 3D khá cơ bản 

  • Khó kiểm soát được độ dày của hiệu ứng

Phần mềm Microsoft Fresh Paint

Phần mềm vẽ trên máy tính dành cho bạn tiếp theo là Microsoft Fresh Paint. Cũng giống như Microsoft Paint 3D, phần mềm này cũng có nền tảng hỗ trợ là hệ điều hành Windows 10 với dung lượng cao hơn hẳn đó là 123.92 MB.

Fresh Paint cũng chính là một ứng dụng vẽ trên máy tính khác của Microsoft. Ứng dụng này thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng nhờ giao diện  ấn tượng với thiết kế mang đến cảm giác đầy hứng thú.  Theo nhiều đánh giá, với giao diện đặt cọ hoặc bút lên giấy đem đến sự  chân thực với người dùng.

Không phải ngẫu nhiên mà mọi người lại yêu thích giao diện của phần mềm đến vậy. Chỉ với ánh nhìn đầu tiên, bạn sẽ cảm giác ấn tượng ngay với một bảng màu nhựa lấp lánh khi bạn sử dụng cọ vẽ ảo của bạn. Nhờ đó, bạn có thể biết được màu nào bạn hiện đang sử dụng.

Bên cạnh đó, bạn có thể rửa chổi cọ vẽ trong một cốc nước trước khi bắt đầu  chọn một màu khác. Hoặc người dùng có thể sử dụng ngay sau đó để có thể trộn màu với nhau ngay trên cọ mà không phải mất thời gian.

Khả năng đặc biệt tiếp theo của Fresh Paint chính là việc mô phỏng màu nước , bột màu và nhiều loại vật liệu khác. Đối với những người chuyên nghiệp sẽ dễ dàng đem đến những kết quả tuyệt vời nhờ  các công cụ này. Tuy nhiên, đối với những người không chuyên và trẻ em thì khá khó trong việc sử dụng. Đặc biệt, đây cũng là ứng dụng miễn phí với người dùng.

Ưu điểm:

  • Ứng dụng cung cấp các hiệu ứng rất chân thực.

  • An toàn cho trẻ em sử dụng

  • Ứng dụng miễn phí với người dùng

Nhược điểm:

  • Ứng dụng tích hợp hơn  với những ai chuyên vẽ trên máy tính.

Phần mềm vẽ trên máy tính My Paint

Phần mềm vẽ trên máy tính My Paint là phần mềm không còn xa lạ đối với mọi người. Nền tảng hỗ trợ của phần mềm này chính là hệ điều hành Windows 8 với dung lượng: 9 MB. Phần mềm này được nhiều người sử dụng bởi sự đơn giản và dễ thao tác.

MyPaint chính là đứa con tinh thần của nghệ sĩ Martin Renold. Nhờ bằng sự sáng tạo và yêu nghệ thuật của mình nghệ sĩ đã đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mặc dù phần mềm này đã được ra đời khá lâu nhưng cho đến ngày nay phần mềm trở thành một công cụ hoàn hảo  dành cho mọi người và cho cả các nghệ sĩ vẽ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, nền tảng của phần mềm là một ứng dụng Linux. Nói một cách dễ hiều hơn có nghĩa là MyPaint có hoạt động hơi khác so với các ứng dụng Windows nên để thích hợp với phần mềm này bạn sẽ mất một chút thời gian để  có thể làm quen với giao diện của chúng. Mặc dù là vậy, nhưng đây vẫn là một ứng dụng tuyệt vời để người dùng vẽ tranh minh họa  dễ dàng hơn. MyPaint sẽ  hoạt động tốt nhất và đem đến hiệu suất cao nhất chỉ khi được sử dụng với dòng máy tính bảng đồ họa. Nhưng, bạn cũng có thể sử dụng được phần mềm này với tất cả  thiết bị đầu vào nào khác, ngay cả cả màn hình cảm ứng cũng được

Đặc điểm tiếp theo của phần mềm được nhiều người yêu thích đó là cọ vẽ và công cụ tiện ích. 

Ứng dụng này mang đến cho bạn  nhiều lựa chọn  về cọ vẽ. Nhờ đó, mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích cọ vẽ này cũng như tạo ra các lớp vẽ một cách dễ dàng hơn nhờ một bảng công cụ tiện dụng. Bên cạnh đó, để đem đến cho mình sự lựa chọn dễ dàng hơn. bạn cũng có thể tải xuống và cài đặt thêm  các cọ vẽ bổ sung  được làm ra bởi người dùng khác. Đây cũng chính là ứng dụng miễn phí với người dùng.

Ưu điểm:

  • Phần mềm có khả năng tùy biến cao.

  • Được thiết kế chuyên dùng cho máy tính bảng đồ họa.

  • Ứng dụng miễn phí với người dùng

Nhược điểm:

  • Giao diện của phần mềm chưa thân thuộc lắm với người dùng Windows.

Việc lựa chọn một phần mềm vẽ trên máy tính đã không còn khó khăn khi bạn biết được các thông tin trên. Với bài viết này, chắc chắn bạn đã có câu trả lời dành cho riêng mình. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm nổi trội nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình phần mềm phù hợp nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3650 lượt xem