Các đặc điểm của cục phát Wifi di động có thể bạn chưa biết

Các đặc điểm của cục phát Wifi di động có thể bạn chưa biết

Cục phát Wifi di động là một thiết bị quen thuộc đối với những ai thích đi phượt hoặc phải di chuyển nhiều. Đây là vật dụng cần thiết khi bạn phải đi đến những nơi không có kết nối Wifi. Vậy cục phát Wifi có những ưu điểm và nhược điểm gì, tại sao lại là một đồ dùng quan trọng? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

Cục phát Wifi di động là gì?

Cục phát Wifi di động còn có tên gọi khác là Mifi, thiết bị Wifi di động được kết nối cùng một chiếc thẻ SIM sẽ là “cứu tinh” của bạn nếu bạn muốn kết nối với Wifi mọi lúc.

Thiết bị phát Wifi này cho phép bạn kết nối với nhiều thiết bị cùng một lúc như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính cầm tay, chỉ với một thẻ sim 3G hoặc 4G, có thể hoạt động tại bất cứ nơi đâu.

Wifi di động được xem như là một bộ định tuyến, có chức năng tương tự điểm truy cập Wifi di động, cần thẻ SIM để cung cấp Wifi cho các thiết bị không dây. Chuyển đổi dữ liệu 3G/4G của thẻ SIM thành Wifi, tạo ra một trường vô tuyến Wifi có phạm vi trong khoảng từ 10 đến 15 mét. Khi sử dụng cục phát Wifi di động, bạn không cần phải cài đặt phần mềm hay tải bất kỳ một ứng dụng nào để vận hành nó.

Router Wifi là gì?

Router Wifi là một tên gọi khác của thiết bị phát Wifi cố định, giúp các thiết bị như máy tính, máy tính bảng, điện thoại được kết nối vào Internet thông qua Wifi trong gia đình bạn.

Router Wifi bao gồm một hoặc nhiều cổng LAN, 1 hoặc 2 cổng WAN và anten phát sóng Wifi.

Những đặc điểm của thiết bị phát Wifi di động so với Router Wifi

Cục phát Wifi di động được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, bên cạnh những ưu điểm thì thiết bị này cũng có một số hạn chế nhất định so với thiết bị phát Wifi cố định.

Ưu điểm

  • Các cục phát Wifi di động đều sử dụng thẻ SIM 3G hoặc 4G để phát Wifi, tính linh hoạt rất cao, các thiết bị không dây như máy tính bảng, máy tính cầm tay chỉ cần nằm trong phạm vi phát sóng là sẽ kết nối được với tín hiệu Wifi. Đây là một thiết bị thích hợp đối với những ai thích đi phượt, du lịch ngoài trời hơn so với các Router Wifi, giúp họ không phải “rời xa” Internet cũng như có thể theo dõi công việc sát sao.

  • Kích thước của thiết bị phát Wifi rất gọn nhẹ, hoạt động bằng cách sử dụng pin sạc, năng lượng từ nguồn máy tính hoặc pin dự phòng.

  • Rất thuận tiện và linh hoạt, có thể mang đến bất cứ nơi đâu.

  • Hiện nay, một số bộ phát Wifi di động còn được tặng kèm cục sạc dự phòng, có thể sạc pin nhanh chóng.

  • Các thiết nối Internet được thiết lập rất nhanh chóng, chỉ trong vài phút. Số thiết bị có thể kết nối với Wifi cùng một lúc lên đến 10 thiết bị.

  • Quản lý dễ dàng.

Nhược điểm

So với các thiết bị phát Wifi cố định thì cục phát Wifi di động lại hạn chế ở yếu tố thời gian. Thời gian hoạt động của Wifi có giới hạn, thông thường chỉ sử dụng được tối đa trong khoảng từ 8 giờ đến 10 giờ. Trong khi đó, các Router Wifi lại có khả năng phát kết nối Wifi rất ổn định, có khả năng vận hành liên tục trong vòng 24 giờ, thích hợp lắp đặt tại những ngôi nhà có diện tích lớn, văn phòng hoặc quán cafe.

Tại sao cục phát Wifi di động lại được nhiều người sử dụng?

Hiện nay, hầu hết các mối liên hệ bạn bè cũng như công việc của tất cả chúng ta đều thông qua các trang mạng xã hội, các Website,... Vì vậy, khi phải đi du lịch xa hoặc di chuyển đến những nơi không có kết nối Internet thì sẽ gây bất lợi cho nhiều người.

Không có các kết nối Wifi, bạn sẽ không thể trò chuyện với bạn bè, người thân, không thể liên hệ được với khách hàng hoặc đối tác làm ăn. Trong khi đó, việc đăng ký kết nối 3G còn nhiều hạn chế nếu như nơi bạn ở có sóng điện thoại yếu, và cũng không thể chia sẻ Internet với nhiều người. Vì vậy, có thể nói, thiết bị phát Wifi di động là một vật dụng không thể thiếu đối với dân phượt, dân văn phòng,...

Ngoài ra, khi du lịch bụi hoặc bạn là một người không am hiểu về việc tìm đường, việc sử dụng các ứng dụng chỉ đường như Google Maps là rất cần thiết, nếu phải rời xa Internet thì khi di chuyển sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dùng kết nối 3G cũng là một hình thức được nhiều người sử dụng, tuy nhiên cách làm này lại khiến cho pin điện thoại của bạn bị hao phí khá nhanh. Vì vậy, các cục phát Wifi di động của thể xem như là sự lựa chọn thích hợp nhất đối với nhiều người.

Qua những chia sẻ trên, có thể thấy được rằng các cục phát Wifi di động là thiết bị rất quan trọng đối với nhiều người. Hiện nay, cục phát Wifi cũng có rất nhiều mẫu mã cùng tính năng đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Hy vọng rằng các bạn sẽ tìm được “cứu tinh” cho những chuyến đi chơi xa của mình.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4329 lượt xem