Giới thiệu 4 đơn vị cung cấp DynDNS miễn phí hàng đầu cho mọi người dùng

Giới thiệu 4 đơn vị cung cấp DynDNS miễn phí hàng đầu cho mọi người dùng

DynDNS là dịch vụ giúp cập nhật liên tục các địa chỉ IP động để đảm bảo hiệu quả kết nối internet của thiết bị. Cụ thể, những máy tính kết nối với router thông  qua  DHCP đều có địa chỉ IP động. Tức là nó sẽ thay đổi liên lục. Chính vì vậy đôi  khi việc thực hiện kết nối từ bên ngoài sẽ rất khó khăn. Vì vậy bạn nên sử dụng DynDNS để giải quyết vấn đề này. Nhưng nên sử dụng dịch vụ này của nhà cung cấp nào đây?

1. Securepoint DynDNS - nhà cung cấp DynDNS miễn phí hàng đầu 

Cái tên đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đọc là Securepoint DynDNS. Đây là nhà cung cấp dịch vụ DynDNS (hay còn được gọi là Dynamic DNS hoặc DNS động và DDNS) miễn phí hàng đầu dành cho bạn. Nhà cung cấp này có trụ sở hoạt động tại Đức sở hữu tới 5 máy chủ lưu trữ và 100 domain. Chình vì vậy nó có một hệ thống tường lửa và bảo mật khá tốt. Đây chính là điểm thu hút khá nhiều người dùng bên cạnh yếu tố miễn phí. 

Chưa dừng lại ở đó, điểm thu hút tiếp theo mà nhà cung cấp này mang lại là sự đơn giản trong khâu đăng ký. Để có thể sử dụng Dynamic DNS bạn chỉ cần điền tên người dùng, địa chỉ email, mật khẩu. Sau đó bạn nhập mã xác nhận được gửi tới email là hoàn tất việc đăng ký của mình. 

2. Afraid.org

Mặc dù tên của nhà cung cấp này là Afraid (sợ) nhưng bạn đừng sợ khi sử dụng dịch vụ được cung cấp bởi đơn vị này nhé. Bởi lẽ, nhà cung cấp này sẽ cho phép người dùng sử dụng dịch vụ DNS động hoàn toàn miễn phí với rất nhiều tính năng hỗ trợ đa dạng bên cạnh đó. Cụ thể như: 

  • Thực hiện chuyển hướng URL miễn phí. Đây là thao tác chuyển hướng website khi bạn click vào một link liên kết nào đó. 

  • Mỗi một tài khoản đăng ký sẽ được sử dụng lượng domain không giới hạn

  • Thậm chí bạn còn có thể được sử dụng các shared hostname hoàn toàn miễn phí. 

  • Cuối cùng, dịch vụ của afraid còn giúp bạn lưu trữ các domain, domain phụ DNS sao lưu và  DNS IPv6 reverse (forward/reverse) không mất phí nữa đấy.

Cùng với rất nhiều những tính năng hấp dẫn này, Afraid còn gây ấn tượng với người dùng cũng bởi sự đơn giản trong khâu đăng ký giống như Securepoint DynDNS. 

3. No-IP

NoIP là một nhà cung cấp đến từ Hoa Kỳ. Nhà cung cấp này cũng cho phép người dùng sử dụng DNS động với những tính năng rất hữu ích, đủ để đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản. Tuy nhiên với dịch vụ cung cấp DynDNS miễn phí của mình, NoIP sẽ: 

  • Giới hạn 3 hostname cho mỗi tài khoản người dùng

  • Cung cấp một số lượng domain nhất định, có giới hạn

  • Sau mỗi 30 ngày dùng, tài khoản sẽ được yêu cầu xác nhận một lần. Nếu bạn bỏ qua thao tác này, tài khoản sẽ bị xóa ngay trên hệ thống. 

  • Ngoài ra, dịch vụ miễn phí sẽ tồn tại một hạn chế đó là sẽ có khá nhiều quảng cáo trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn không muốn bị ảnh hưởng bởi quảng cáo hay giới hạn sử dụng hostname và domain, bạn có thể sử dụng phiên bản DNS động có trả phí của No-IP.  Với phiên bản trả phí, No-Ip sẽ cung cấp cho bạn chất lượng sử dụng tuyệt vời nhất cùng những tính năng hữu ích nhất. 

4. Dynu.com

Cũng giống như No-IP, Dynu.com là một nhà cung cấp đưa ra dịch vụ DNS động trả phí bên cạnh dịch vụ miễn phí. Mặc dù không thể phủ nhận là phiên bản miễn phí của nhà cung cấp này có chất lượng khá tốt. Phiên bản này thậm chí còn cập nhật cho người dùng thời gian hoạt động DNS động rất đáng tin cậy nhờ vào các máy chủ được đặt trên toàn thế giới của Dynu.

Tuy nhiên nó sẽ có những “rào cản” nhất định với những người dùng chuyên nghiệp vì bạn sẽ bị giới hạn lượng domain có thể sử dụng. Nếu bạn tải về phiên bản trả phí, hạn chế này sẽ được khắc phục ngay lập tức.

Một số đơn vị khác bạn có thể tham khảo

Ngoài những nhà cung cấp được nên trên đây, bạn đọc còn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ DNS động của: DynDNS Service (nhà cung cấp đến từ Đức) và DuckDNS.org (được xây dựng trên nền tảng Amazon). Với hai nhà cung cấp này bạn cũng sẽ được lựa chọn 2 phiên bản đó là miễn phí và trả phí để có thể sử dụng DDNS. 

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của mình, bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng những dịch vụ DynDNS phù hợp của những nhà cung cấp phù hợp. Trong trường hợp bạn có nhu cầu cao về số lượng hostname và domain, hãy cân nhắc sử dụng phiên bản trả phí để có thể đáp ứng tốt hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dùng DNS động với mục đích đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn  một trong những bản miễn phí đến từ những nhà cung cấp ở trên là được rồi.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
7103 lượt xem