Điểm tiên các tính năng thú vị có trên ios 13 dành cho bạn

Điểm tiên các tính năng thú vị có trên ios 13 dành cho bạn

Thời gian vừa qua, Apple đã làm dậy sóng nhờ việc tung ra thị trường phiên bản ios 13 với nhiều tính năng thú vị nhất. Các tính năng này đã đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, đối với những bạn mới bắt đầu thì tìm hiểu thì không phải ai cũng biết được các tính năng này. Hiểu được vấn đề trên, bài viết sau đây sẽ điểm tên các tính năng thú vị có trên ios 13 dành cho bạn.

Dễ dàng giúp người dùng chuyển đổi mạng Wifi và Bluetooth

Để có thể thực hiện thao tác này, đầu tiên bạn cần mở trung tâm điều khiển của máy rồi chạm và giữ máy tại biểu tượng Wifi . Lúc này, bạn có thể kết nối với mạng Wifi một cách nhanh chóng tại biểu tượng này mà không cần ngay tại đây thay chọn vào cài đặt. trong trường hợp, bạn chuyển đổi mạng Bluetooth cũng sẽ được tiến hành tương tự như vậy.

Thao tác tắt tiếng người gọi không xác định

Một trong những tiêu chí được người dùng đánh giá cao hệ thống ios 13 đó chính là thao tác tắt tiếng người gọi một cách nhanh chóng và tiện lợi. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần bấm vào cài đặt rồi nhấn vào mục điện thoại và tắt tiếng người gọi không xác định là hoàn tất.

Tải xuống ứng dụng vượt 200MB bằng dữ liệu di động

Một thực tế mà các bạn sử dụng Iphone thường thấy đó chính là việc không cho thiết bị tải các ứng dụng vượt quá 200MB bằng dữ liệu di động. Tuy nhiên, IOS 13 lại khác, bạn sẽ thực hiện được thao tác này khi bạn nhấn vào phần Cài đặt rồi chọn Tunes & App Store. Sau đó, chọn ứng dụng mà bạn muốn tải về. Chính nhờ các thao tác này, mà bạn có thể sẽ tải về các ứng dụng mà bạn có nhu cầu sử dụng bằng dữ liệu di động nhé.

Kết hợp dùng 2 SIM cho cả FaceTime và iMessage

Trước đây, bạn thường phải loay hoay trong việc kích hoạt iMessage hay Facetime trên điện thoại iPhone bằng cách cần một Email chính chủ của mình hoặc một số điện thoại chính xác. Ngay bây giờ, vấn đề này đã được giải quyết nhờ việc thiết lập tương tự nhanh chóng với 2 số điện thoại cho Facetime và iMessage. 

Song, trong khi sử dụng tính năng này, bạn cần lưu ý là chỉ có thể nhận được cuộc gọi FaceTime từ số liên lạc duy nhất và không thể gọi đi trong cùng lúc trên 2 SIM trên iPhone đâu nhé!

Xóa ứng dụng trực tiếp khỏi App Store

Một trong các tính năng thú vị có trên ios 13 mà bạn nên biết đó là có thể xóa các ứng dụng trực tiếp trên App Store. Sau đó, bạn hãy chạm vào biểu tượng hồ sơ của mình rồi kéo xuống và chọn vào phần Cập nhật. Kế đến, bạn hãy tìm ứng dụng bạn muốn xóa rồi chỉ cần vuốt sang trái và nhấn Xóa là được. Thật nhanh chóng đúng không nào? 

Cải thiện việc điều khiển âm lượng và chế độ im lặng

Cải thiện việc điều khiển âm lượng và chế độ im lặng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn chuyển đổi công tắc bật, tắt các âm thanh trên iPhone với IOS 13. Đồng thời, bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế và nhạy bén hơn các phiên bản cũ qua cách tăng giảm âm lượng.

Tự động đóng các tab Safari - các tính năng thú vị có trên ios 13

Nhiều bạn thường có thói quen đóng tab Safari. Để tiết kiệm thời gian và thực hiện nhanh chóng thao tác này,bạn chỉ cần vào Cài đặt rồi chọn Safari và Đóng các tab. Cuối cùng, bạn hãy chọn thời gian đóng tab theo nhu cầu sau một ngày, sau một tuần hoặc sau một tháng tùy theo bạn.

Lưu lại các tab đang mở trong Safari dưới dạng dấu trang

Bên cạnh việc, đóng các tab Safari, bạn còn có thể lưu các tab đang mở dưới dạng dấu trang bằng cách thực hiện đơn giản nhất. Bạn chỉ cần mở Safari rồi chạm và giữ nút Dấu trang, kế đến hãy Thêm Dấu trang -và đặt tên cho thư mục mà bạn muốn, cuối cùng là nhấn Lưu.

Sử dụng chuột trên iPhone hoặc iPad

Không phải ai cũng có thể biết cách sử dụng chuột Bluetooth trên các thiết bị iOS đâu nhé! Bật mí cho bạn thao tác này khá đơn giản, hãy vào Cài đặt chọn phần Trợ năng rồi nhấp vào mục Cảm ứng. Sau đó, đừng quên nhấn AssistiveTouch, chọn Thiết bị và nhấn Thiết bị Bluetooth.

Sau đó, bạn đã có thể ghép nối thiết bị iOS 13 với chuột Bluetooth nhanh chóng. Lưu ý, chuột Bluetooth được sử dụng cổng USB để kết nối thì không dùng được tính năng này đâu nhé!

Trình quản lý tải xuống Safari

Trong các tính năng thú vị có trên ios 13, trong đó có một tính năng vượt trội dành cho bạn đó là cho phép việc tải xuống các tệp và quản lý nhờ cách quản lý tải xuống. Việc kích hoạt tính năng này không quá phức tạp, bạn hãy nhấn vào liên kết để tải xuống tệp. 

Lúc này, trên màn hình sẽ có biểu tượng Tải xuống ở phía trên phía bên phải. Kế đến, bạn hãy kiểm tra trạng thái tải xuống tại đây. Trong trường hợp, bạn muốn thay đổi vị trí tải xuống, bạn chỉ cần đi đến phần Cài đặt xong hãy chọn Safari rồi nhấn vào Bản tải về, cuối cùng là tùy chọn  khác.

Lưu ảnh chụp màn hình toàn trang web

Trong quá trình sử dụng thiết bị, bạn có mong muốn lưu được hình ảnh và nội dung đầy đủ của một trang web nào đó một cách nhanh chóng nhưng không biết phải làm thế nào. Để thực hiện được bước làm này, bạn chỉ cần  nhấn vào nút nguồn và kết hợp với nút home để chụp màn hình.

Kế đến, bạn hãy ấn xem trước ảnh màn hình đã chụp ở phía dưới bên trái. Cuối cùng là bạn nên nhấn Toàn trang rồi nhấn Xong và lưu PDF vào Tệp là đã hoàn tất.

Lưu ảnh chụp màn hình vào Tệp

Bạn không muốn lưu hình ảnh chụp vào thư viện mà có nguyện vọng lưu vào các tệp thì hãy theo dõi ngay các bước làm sau. Bạn có thể lưu ảnh vào tệp hay lưu vào đám mây để đảm bảo quyền riêng tư của mình.

Trước hết, bạn cần chụp ảnh màn hình trên thiết bị iOS rồi tiếp tục nhấn vào phần xem trước. Để hoàn tất bước làm trên, bạn chỉ cần nhấn vào Xong rồi tiến hành Lưu vào Tệp và chọn nơi bạn muốn mong muốn là được.

Cải thiện tìm kiếm tin nhắn tốt hơn

Nhiều khách hàng trong khi sử dụng thiết bị đều cho rằng khung tìm kiếm trong Messages không thực sự đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Để khắc phục được tình trạng này, IOS 13 đã tối ưu hóa và đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất nhờ việc hiển thị các liên kết. Nhờ đó, mà các thao tác của bạn trở nên dễ dàng hơn, mà không cần mất quá nhiều thời gian để gõ và tìm kiếm như trước đây nữa bạn nhé!

Lời bài hát được đồng bộ hóa qua tính năng với các bài hát trên Apple Music

Một tin vui dành cho bạn những bạn sử dụng Apple Music, đó là iOS 13 đã đồng bộ hóa lời bài hát khi trong khi bạn nghe bất cứ bài hát nào. Nhờ đó, mà bạn có thể thoải mái với đam mê âm nhạc của mình chỉ qua việc chạm vào nút Lyrics ở phía dưới của phía bên trái.

Chế độ dữ liệu thấp

Việc sử dụng chế độ dữ liệu thấp không phải ai cũng biết và có thể kích hoạt được nếu không biết cách. Để bạn có thể thực hiện được việc này, bạn chỉ cần chọn vào phần Cài đặt rồi chọn tùy chọn Di động sau đó là tùy chọn dữ liệu di động và cuối cùng bạn chỉ cần bật Chế độ Dữ liệu Thấp là có thể để các ứng dụng mà bạn đang dùng giảm mức sử dụng dữ liệu di động.

Tối ưu hóa sạc pin

Thường thì những người sử dụng Iphone khá khó chịu về việc nhanh hết pin của máy. Nhằm cải thiện được tình trạng này, IOS 13 đã cung cấp tính năng tối ưu hóa sạc pin mà bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt rồi chọn Pin, tiếp đến là Tình trạng pin và chỉ cần bật Sạc pin được tối ưu hóa. 

Tính năng tối ưu hóa sạc pin này chính là cách tốt nhất để bạn có thể giảm tốc độ lão hóa của pin. Hầu hết, các phần này trên máy điện thoại sẽ được cài mặc định nhưng bạn cũng nên hãy kiểm tra cho chắc chắn bạn nhé. 

Tìm kiếm hình ảnh OCR trong Ghi chú

Nếu bạn có mong muốn tìm kiếm các hình ảnh bằng văn bản trong phần Ghi chú, như các OCR hay việc nhận dạng ký tự thì bạn chỉ cần thực hiện các bước sau. Hãy gõ vào thanh tìm kiếm, trên màn hình sẽ xuất hiện  những Ghi chú và hình ảnh liên quan đến nội dung mà bạn muốn tìm kiếm.

Thêm người vào thư mục trong Ghi chú

Trước đây, bạn đã phải loay hoay khá nhiều vào việc thêm người vào thư mục trong phần ghi chú. Thao tác này khá đơn giản và nhanh chóng, bạn hãy mở phần ghi chú chọn vào biểu tượng có dấu 3 chấm ở phía trên cùng của phần bên phải. Kế đến, bạn chỉ cần chọn ghi chú rồi chọn các phần ghi chú mà bạn muốn di chuyển vào thư mục. Bước tiếp theo là hãy chọn thư mục mới. 

Trong mục thư mục mới này, bạn chỉ cần nhấn vào Thư mục trên trang mà nơi bạn thấy tất cả ghi chú. Sau đó, hãy mở thư mục mà bạn muốn chia sẻ rồi chạm vào biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải và cuối cùng là thêm người.

Gửi biểu tượng cảm xúc dễ dàng hơn

Trong khi sử dụng thiết bị, việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nắm bắt được điều này, Apple đã cho ra iOS 13 và cập nhật thêm các biểu tượng cảm xúc chuyên dụng trên hệ thống bàn phím iOS.  Chính nhờ đó, mà bạn có thể trang trí thêm và thả cho mình các icon hấp dẫn. Đây chính là tính năng rất thú vị phải không nào?

Nén, mở rộng tập tin

Thật không làm khách hàng thất vọng với các tính năng nổi bật của IOS 13. Trong đó, phải kể đến việc hỗ trợ nén và giải nén các tập tin. Để thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần chuyển các tệp zip hoặc tar trong các ứng dụng Tệp trên iOS.

Nếu bạn muốn nén tệp thì bạn hãy mở ứng dụng Tệp sau đó nhấn và giữ rồi chọn mục nén. Trong thường hợp, bạn muốn nén nhiều tệp cùng một lúc, hãy chọn tất cả tùy chỉnh rồi tạo một thư mục mới, các bước sau tiến hành tương tự các bước làm trên.

Tạo thư mục trên bộ nhớ thiết bị iOS

Để có thể tạo được thư mục trên bộ nhớ của thiết bị IOS 13, bạn chỉ cần chọn vào các tệp rồi dùng ngón tay chạm và giữ các khoảng trống bất kỳ trên màn hình là được. Bước làm tiếp theo, bạn chỉ cần nhấn Thư mục mới là có thể hoàn tất.

Thu nhỏ, phóng to ảnh

Chức năng thu nhỏ và phóng to ảnh chưa bao giờ có thể dễ dàng và nhanh chóng với ios 13 như vậy. Việc của bạn là mở ứng dụng Ảnh rồi tiến hành chuyển đến tab Ảnh. Kế đến, bạn chỉ cần  dùng 2 ngón tay để  thực hiện việc phóng to hoặc thu nhỏ các ảnh là được.

Xóa dữ liệu EXIF khỏi ảnh

Việc xóa dữ liệu EXIF khỏi ảnh khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần chọn ảnh và chọn các hình ảnh bạn muốn chia sẻ. Sau đó, bạn hãy ấn vào nút Tùy chọn và chọn mục bao gồm rồi tiến hành tắt Tất cả Dữ liệu Ảnh. Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn xong để tách dữ liệu EXIF ra khỏi ảnh trước khi bạn bắt đầu chia sẻ.

Hỗ trợ bộ điều khiển PS4 và Xbox One

Điều đáng nói của các tính năng thú vị có trên ios 13 mà không phải tính năng nào cũng có được đó chính là hỗ trợ bộ điều khiển PS4 và Xbox One. Nhờ tính năng này mà bạn có thể dễ dàng ghép đối và kết nối với các thiết bị để trò chơi cũng như hỗ trợ bộ điều khiển. 

Một điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng tính năng này đó là các bộ điều khiển này cần được bán kèm với Xbox One S và các bộ điều khiển mới ra đời thì chúng mới có khả năng  kết nối thì có thể sử dụng được.

Cài đặt bảo mật vị trí

Nếu bạn muốn cài đặt vị trí bảo mật, bạn chỉ cần mở cài đặt rồi chọn tùy chỉnh quyền riêng tư và chọn phần dịch vụ định vị là được. Sau đó, bạn chọn vào dịch vụ định vị. Bước tiếp theo là bạn chọn vào các ứng dụng bạn muốn cài đặt bảo mật. Cuối cùng, trên màn hình sẽ xuất hiện tùy chọn Hỏi trong lần tiếp theo và bạn chỉ cần chọn tùy chọn đó.

Mục tiêu đọc sách hàng ngày

Bạn mong muốn có thể đọc sách nhưng lại chưa sắp xếp được thời gian cụ thể cho mình.Lúc này, tính năng của ios 13 sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch này một cách tốt nhất. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Sách. Sau đó, tìm đến Mục tiêu hàng ngày rồi điều chỉnh theo mong muốn của bạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần đặt cho mình mục tiêu đọc sách với 5 hoặc 10 phút là được.

Mở tài liệu đính kèm - các tính năng thú vị có trên ios 13

Nếu trước đây, việc mở các tài liệu đính kèm sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian thì tính năng ios 13 này sẽ cải thiện được tình trạng này. Khi bạn có nhu cầu muốn đính kèm tài liệu vào sự kiện, việc của bạn chỉ cần mở Lịch sau đó tiến hành thêm một sự kiện mới qua thao tác nhấn nút + ở trên cùng ở phía bên phải rồi kéo xuống và nhấn Thêm tệp đính kèm nữa là xong.

Chức năng cảnh báo khi xóa ứng dụng đã đăng ký - - các tính năng thú vị có trên ios 13

Trong trường hợp, bạn đã cài đặt và đăng ký các ứng dụng trên App Store, thì khi bạn bắt đầu xóa ỏ chúng trên thiết bị của mình, ứng dụng iOS 13 sẽ có lời nhắc  và thông báo cho bạn khi bạn muốn xóa ứng dụng đó.

Dùng ba ngón tay chạm hai lần để hoàn tác

Một trong những tính năng nổi bật iOS 13 nhất đem đến cho khách hàng sự tiện lợi đó là  có tính năng hoàn tác mới. Với tính năng này, bạn vẫn có thể lắc thiết bị của mình để hoàn tác các tính năng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng ba ngón tay để kích hoạt menu cũng như sao chép và cắt, dán nhanh chóng nhất. Bạn dùng ba ngón tay của mình và chạm hai lần để hoàn tác mà thôi.

 Cài đặt bảo mật Bluetooth

Việc cài đặt và bảo mật Bluetooth đã không còn phức tạp khi bạn biết được các tính năng thú vị có trên ios 13. Đầu tiên, bạn cần phải vô hiệu hóa các a quyền truy cập Bluetooth với các ứng dụng mà bạn không kết nối đến. Việc của bạn chỉ cần chọn vào Cài đặt rồi bấm vào quyền riêng tư rồi tắt Bluetooth là được. Tuy nhiên, khi thực hiện thao tác này, bạn nên nhớ rằng chúng có thể vô hiệu hóa được các tính năng tiện lợi mà ứng dụng mà bạn vô hiệu hóa đó đem lại cho bạn.

Có thể nói các tính năng thú vị có trên ios 13 thật sự rất hữu ích. Với các thông tin trên, tin rằng bạn đã có thêm cho mình nhiều thông tin cụ thể về các tính năng có trên ios 13. Khi lựa chọn được các tính năng phù hợp sẽ đáp ứng tốt nhất các nhu cầu sử dụng của bạn. Với các thao tác đơn giản này, bạn sẽ sử dụng chiếc điện thoại của mình một cách thuận lợi nhất.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1847 lượt xem