Bật nhanh chế độ Facebook Dark Mode trên máy tính, điện thoại với vài thao tác

Bật nhanh chế độ Facebook Dark Mode trên máy tính, điện thoại với vài thao tác

Chế độ Facebook Dark Mode hay Facebook Night Mode là chế độ màn hình tối (màu nền giao diện sẽ chuyển sang màu đen) khá thú vị. Bằng việc bật chế độ Dark mode, người dùng sẽ tiết kiệm được pin đáng kể và bảo vệ mắt khi tiếp xúc lâu với ánh sáng xanh. Vậy làm sao để bật chế độ Dark mode? Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy nhanh chóng tham khảo những hướng dẫn dưới đây nhé. 

Hướng dẫn bật chế độ Facebook Dark Mode trên máy tính

Để bật chế độ Facebook Dark Mode, bạn có thể thao tác trên cả máy tính và điện thoại chỉ với một vài bước đơn giản. Ở phần thông tin này, chúng tôi sẽ đề cập đến những bước thao tác trên máy tính trước nhé. 

Bước 1: Đăng nhập Facebook 

Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của mình trên một trình duyệt bất kỳ. Sau khi đăng nhập xong, tại giao diện Trang chủ, bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng tam giác bên cạnh biểu tượng thông báo của Facebook. Khi chi tiết Menu của mục này hiển thị, bạn hãy nhấn chọn vào dòng thông tin Chuyển sang phiên bản Facebook mới và chuyển sang bước 2 thôi. 

Bước 2: Bật chế độ Dark Mode cho facebook của bạn 

Sau khi thực hiện xong bước 1, Facebook của bạn sẽ được chuyển sang một giao diện mới. Tại giao diện này, bạn tiếp tục chọn vào biểu tượng tam giác ở góc phải phía trên màn hình cạnh biểu tượng Thông báo của Facebook là được. 

Khi chi tiết các tùy chọn một lần nữa hiển thị, bạn hãy nhấn vào thanh gạt trạng thái của mục Chế độ tối. Bạn chỉ cần chuyển trạng thái này sang chế độ ON là đã bật thành công Facebook Dark Mode rồi đấy. 

Nếu bạn thỉnh thoảng muốn quay lại sử dụng chế độ bình thường, hãy thao tác lại các bước như trên. Sau đó tại trạng thái của Chế độ tối, bạn chỉ cần chuyển thanh trạng thái trở về chế độ OFF. Hoặc bạn chỉ cần nhấn chọn dòng Chuyển sang Facebook thông thường là được nhé.

Hướng dẫn bật chế độ Facebook Dark Mode (Facebook Night Mode) trên điện thoại 

Việc bật Facebook Night Mode trên điện thoại cũng đơn giản như thao tác trên máy tính vậy. Mặc dù có đôi chút khác biệt tuy nhiên bạn cũng chỉ cần thực hiện 2 bước là hoàn thành việc chuyển chế độ tối thành công thôi. 

Bước 1: Tải ứng dụng Facebook Dark Mode 

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi muốn bật chế độ tối của Facebook trên điện thoại là hãy tải ứng dụng này về. Để download, bạn chỉ cần truy cập vào đường link dẫn sau: https://cloud.tgdd.vn/index.php/s/WBBvoKYLGkHmLV5 

Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ dành cho bạn. Đó là trước khi tải ứng dụng này về điện thoại, bạn cần xóa bỏ ứng dụng Facebook mặc định đang cài đặt trên thiết bị đi nhé.

Bước 2: Chuyển đổi sang Chế độ tối cho Facebook của bạn 

Sau khi tải ứng dụng ở bước 1 xong, bạn hãy truy cập vào vị trí lưu tệp tải về. File mới tải về sẽ được lưu dưới tên APK, bạn hãy nhấn vào mục này để mở ứng dụng lên. Như vậy là Facebook của bạn đã được sử dụng ở chế độ tối rồi đấy. 

Có một số trường hợp, người dùng sẽ không mở được file này. Trong trường hợp này, bạn sẽ giải quyết như sau: Mở Cài đặt > Bảo mật > Mở chức năng Truy cập Nguồn không xác định. Sau đó, bạn nhấn chọn file APK một lần nữa là sẽ mở được ngay thôi.

Nếu trong trường hợp bạn muốn sử dụng lại chế độ Facebook mặc định thông thường? Vậy thì rất đơn giản, bạn hãy xóa bỏ file APK này và tải lại ứng dụng Facebook bình thường trên Google Play về máy nhé. 

Trên đây là những thao tác rất đơn giản giúp bạn đọc có thể chuyển sang sử dụng chế độ Facebook Dark Mode một cách vô cùng dễ dàng. Hy vọng với hướng dẫn này, bạn đọc sẽ có những trải nghiệm sử dụng Facebook thú vị hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn cho mắt của mình

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1009 lượt xem