Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo hiệu quả

Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo hiệu quả

Zalo cũng là một ứng dụng cho phép người dùng bán hàng hiệu quả không kém Facebook. Tuy nhiên để có thể lập Zalo Page bán hàng là điều không hẳn đơn giản với nhiều người. Nếu bạn cũng đang ở trong trường hợp này thì hãy tham khảo những Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo hiệu quả dưới đây nhé. 

Tìm hiểu về Zalo Page

Trước khi hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết Zalo Page là gì. 

Nếu là một người dùng thường xuyên ứng dụng này thì Zalo Page là một thuật ngữ khá quen thuộc. Tuy nhiên nếu bạn mới sử dụng nó thì đây có lẽ là khái niệm có đôi chút xa lạ. 

Trên thực tế, Zalo Page khá giống với Facebook Page hay Instagram Page. Tức là nó là một trang được tạo lập trên một ứng dụng, nền tảng mạng xã hội. Đây là nơi mà người dùng cá nhân hay doanh nghiệp có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch Marketing, quảng cáo bán hàng. 

Zalo Page có thể được tạo lập và sử dụng đơn giản nhưng rất hiệu quả vì có nhiều tiện ích hỗ trợ. Những nội dung này sẽ được chúng tôi đề cập ngay sau đây. 

Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo 

Vấn đề lập Zalo Page có lẽ là điều mà người dùng thấy khó khăn nhất. Lý do vì họ chưa biết cách sử dụng các chức năng trên Zalo, phải điều hướng ra sao để có thể tạo Page. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này thì hãy theo dõi hai bước hướng dẫn dưới đây nhé. 

Bước 1: Truy cập https://oa.zalo.me/home và đăng nhập tài khoản của bạn 

Bước đầu tiên đề lập Zalo Page được thực hiện vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần bật một Tab tìm kiếm trên ứng dụng Chrome. Sau đó, bạn hãy truy cập vào link dẫn sau đây https://oa.zalo.me/home, tại giao diện hiển thị bạn sẽ nhấn chọn vào mục Tạo Official Account. 

Sau khi thực hiện xong thao tác trên, bạn sẽ được yêu cầu điền các thông tin tài khoản Zalo cá nhân để có thể tiến hành tạo Page trên ứng dụng.

Bước 2: Tiến hành tạo Zalo Page để bán hàng, quảng cáo 

Hoàn tất bước 1, giao diện mới sẽ xuất hiện. Lúc này bạn sẽ thực hiện một chuỗi những thao tác sau đây để tạo lập một Page cho riêng mình để bán hàng, quảng cáo. 

Chọn loại tài khoản

Đầu tiên bạn phải chọn loại tài khoản (loại Page) mà bạn muốn tạo lập phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Các loại tài khoản này bao gồm: Nội dung, Cửa hàng, Dịch vụ khác. Phần mô tả chi tiết của các loại tài khoản này sẽ được hiển thị ngay bên dưới tùy chọn. Bạn hãy đọc kỹ thông tin này để hiểu rõ loại Page trước khi quyết định bấm chọn nhé. Bởi vì lựa chọn này sẽ không thể thay đổi được. 

Chọn danh mục

Bạn tiếp tục nhấn mục Chọn danh mục sau đó chi tiết các danh mục liên quan để loại tài khoản bạn vừa chọn sẽ hiển thị. Nhiệm vụ của bạn là nhấn vào danh mục phù hợp rồi chọn Tiếp tục.

Nhập thông tin

Thao tác tiếp theo, bạn hãy chọn mục Nhập thông tin rồi tiến hành điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu bao gồm: Tên Official Account, Mô tả, Họ tên người liên hệ, số điện thoại liên hệ >> Tiếp tục.

Một lưu ý nhỏ cho bạn, tên Official Account (tên Zalo Page bạn tạo lập) có thể được thay đổi khi số người theo dõi Page nhỏ hơn 200 người. Khi con số này vượt quá 200 thì bạn không thể đổi được nữa.

Chọn ảnh

Sau khi điền xong các thông tin được yêu cầu bước thao tác thứ 4 bạn cần làm là Chọn ảnh. Tại đây, người dùng sẽ tiến hành các thao tác tải ảnh đại diện và ảnh bìa của Zalo Page của mình >> Chọn Tiếp tục. 

Nhập địa chỉ

Thao tác cuối cùng bạn cần làm là cung cấp thông tin địa chỉ. Để thực hiện thao tác này bạn chỉ cần nhấn vào các khung và Chọn tỉnh thành, chọn quận huyện và nhập số nhà, phường, xã (địa chỉ cửa hàng của bạn) >> Chọn mục Hoàn tất. Như vậy việc tạo Zalo Page về cơ bản đã hoàn thành. Sau đó bạn có thể truy cập vào Page của mình, đăng tải các thông tin, mặt hàng mà bạn kinh doanh để thu hút khách hàng.

Hướng dẫn cơ bản cách sử dụng Zalo Page hiệu quả 

Sau khi đã hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách sử dụng cơ bản để bạn có thể thực hiện việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất. 

Bạn có thể sử dụng Broadcast để gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo Page

Broadcast là một tính năng vô cùng hữu ích của Zalo Page. Với tính năng này, người kinh doanh, chủ shop hay nhân viên chốt đơn có thể tiến hành gửi tin nhắn hàng loạt cho những khách hàng theo dõi Page. Bằng cách này tin nhắn sẽ được gửi đi nhanh chóng và tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ. Tuy nhiên đôi khi việc làm dụng quá nhiều tính năng này đơn vị bán có thể làm phiền tới khách hàng.

Sử dụng tính năng Chat để trò chuyện với khách hàng 

Khi khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn để mua sản phẩm hay cần tư vấn một vấn đề gì đó, bạn có thể sử dụng tính năng Chat để tương tác với họ. Với tính năng này bạn có thể gửi đoạn văn bản, Sticker, icon, video hay hình ảnh sản phẩm mà khách hàng quan tâm. 

Quản lý nội dung 

Tính năng này cho phép người sử dụng Page có thể đăng tải những thông tin bán hàng, quảng cáo thông qua hai dạng: 

  • Dạng văn bản: Khi bạn đăng tải một bài viết dạng văn bản, Zalo sẽ thiết lập trình bày bài viết của bạn dưới các đề mục: Tiêu đề, trích dẫn, tác giả, thời gian, nội dung, hình ảnh, video (nếu có).

  • Dạng video: Khi bạn đăng tải một bài viết dạng video, Zalo sẽ thiết lập trình bày bài viết của bạn dưới các đề mục: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện và video. 

Sử dụng tính năng Thống kê để kiểm soát hoạt động của Page 

Sau một thời gian dài sử dụng và hoạt động Page kinh doanh, bạn có thể sử dụng tính năng Thống kê của Zalo để:

  • Xem những bài viết/ video nổi bật nhận được sự quan tâm từ số lượng người theo dõi. 

  • Số lượng tin nhắn mà Page nhận được mỗi ngày

  • Danh mục sản phẩm nào của Page được quan tâm nhiều nhất

  • Thống kê những khách hàng, người quan tâm Page theo các tiêu chí: độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý,...

Quản Lý Chung 

Khác với tính năng Quản lý nội dung, quản lý chung sẽ cho phép người dùng quản lý các vấn đề sau: 

  • Chỉnh sửa thông tin tài khoản

  • Quản lý Admin và người dùng

  • Xem các tin nhắn hệ thống và lịch sử hoạt động. 

Cửa hàng 

Với tính năng Cửa hàng, người dùng nên thường xuyên ghé thăm và sử dụng nó. Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng những quyền sau đây:

  • Thêm/ chỉnh sửa/ xóa các sản phẩm mà bạn đã đăng tải

  • Thêm và quản lý danh mục sản phẩm

  • Xem và thực hiện quản lý đơn hàng từ khách hàng

  • Tạo những chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá để thu hút người theo dõi Page

  • Thiết lập phản hồi nhanh để tạo ra sự cung ứng tốt nhất

  • Tùy chỉnh thông tin đặt hàng (Ví dụ như họ tên, số điện thoại, địa chỉ của khách,...)

  • Thêm chính sách hoạt động để khách hàng có thể hiểu phương thức mà bạn đang sử dụng: chính sách hoàn trả, hoàn tiền, đổi hàng hóa,...

  • Thiết lập vận chuyển và phương thức thanh toán.

Hướng dẫn cách tăng tương tác cho Zalo Page 

Khi lập Page bán hàng, điều mà bạn cần quan tâm là làm sao để tăng tương tác cho Page để có thể thu hút thị trường. Vậy làm sao để tăng tương tác cho trang bán hàng của bạn? 

  • Mời bạn bè trong danh bạ và bạn bè Zalo theo dõi Page

  • Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ đường dẫn Official Account lên tài khoản Facebook hoặc Website của đơn vị bán (mỗi Official Account sẽ có một đường link dẫn riêng, bạn chỉ cần copy và dán nó vào phần bạn muốn chia sẻ là được).

  • Luôn sử dụng những chức năng cập nhật “địa điểm” tiện ích trên Zalo Page để người dùng Zalo, những người theo dõi Page trong khu vực xung quanh có thể dễ dàng tìm kiếm.

  • Đặc biệt, nếu đầu tư hơn bạn nên sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí) để thu hút lượng lớn người theo dõi.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo dành cho bạn đọc. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn những thông tin về sử dụng Page hay làm sao để tăng tương tác Page. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho dự định kinh doanh online của bạn. Cuối cùng, bạn đọc nếu còn bất kỳ điều gì cần giải đáp liên quan đến vấn đề này hãy để lại comment để chúng tôi có thể giải đáp sớm nhất nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2363 lượt xem