Instagram là gì? Khác gì với Facebook? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản

Instagram là gì? Khác gì với Facebook? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản

Instagram hiện nay là trang mạng xã hội được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Nó đang dần phổ biến và được yêu thích không kém gì Facebook. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người chưa biết Instagram là gì? Khác gì với Facebook? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản như thế nào? 

Vậy Instagram là gì? 

Dạo gần đây Instagram đang trở nên “nổi rần rần” bởi nó quá phổ biến trong giới trẻ và toàn cầu. Tuy nhiên bạn chưa biết  Instagram là gì? Khác gì với Facebook? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản như thế nào?

Instagram về bản chất nó là một nền tảng mạng xã hội tương tự như Facebook, Tiktok và nhiều loại mạng xã hội khác. Instagram cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên nhiều nền tảng Android, IOS, Windows,... Khi sử dụng ứng dụng này bạn có thể theo dõi nhiều người dùng trên toàn cầu và cũng được theo dõi lại. Bạn có thể xem những ảnh, video mà bạn bè chia sẻ, bình luận và bày tỏ cảm xúc yêu thích bài viết đó.

Từ năm 2010, Instagram có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ và thu hút được số lượng người dùng vô cùng lớn. Tuy nhiên đây chưa phải là đỉnh điểm sự phát triển của Instagram. Dấu mốc đánh dấu cho sự tăng trưởng ngoạn mục của ứng dụng chính là năm 2012, khi Facebook mua lại mạng xã hội này.

Từ cuộc sáp nhập với Facebook, Instagram càng có thêm lượng “khách hàng tiềm năng vô cùng  dồi dào. Hàng tháng có đến khoảng 150 triệu người dùng/ tháng. Hiện nay, số lượng người dùng Instagram đã vượt qua hầu hết các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng khác như: Twitter, Pinterest và thậm chí là cả Facebook. 

Vậy bạn có thắc mắc điều gì đã khiến cho Instagram trở nên được ưa chuộng như vậy? Sự khác biệt của ứng dụng này so với Facebook là gì? Điều này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Điểm khác biệt của Instagram với Facebook là gì? 

Instagram có rất nhiều điểm đặc biệt khác với Facebook. Những điều này tạo ra những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và tuyệt vời cho người dùng.

Cách truyền tải của Instagram đơn giản hơn những hiệu quả hơn

  • Instagram cho phép người dùng đăng tải những bức ảnh và video với các hiệu ứng chỉnh sửa tự động để tạo nên những khoảnh khắc đẹp nhất cho bạn. 

  • Instagram cũng cho phép người dùng cập nhật vị trí của mình cho mỗi bức hình để bạn bè của bạn biết bạn đang ở đâu, làm gì, đang có tâm trạng như thế nào. 

  • Cách thức hoạt động của Instagram là dùng hình ảnh và video để chia sẻ câu chuyện, nội dung mà bạn muốn bày tỏ. Thay vì khi sử dụng Facebook hay đăng status thì Instagram đã loại bỏ điều  đó. Instagram cho rằng việc bày tỏ một cảm xúc hay mong muốn của bạn thông qua một bức ảnh, video sẽ thú vị hơn nhiều.

  • Điều đặc biệt khi sử dụng Instagram là bạn không cần xóa ảnh mà người dùng khác vẫn không thể nhìn thấy nó. Một bức ảnh khi bạn đăng lên mà không muốn chia sẻ cho mọi người, bạn có thể đặt nó ở chế độ cá nhân và tất nhiên nó sẽ được bảo mật với mọi người dùng khác.

  • Bạn cũng hoàn toàn có thể Tag người dùng bạn bè của bạn vào mỗi bức ảnh, video, Story hàng ngày trên Instagram để lưu trữ kỷ niệm khoảnh khắc thú vị giữa hai người.

Instagram mang tới sự tiện lợi và thoải mái với mọi người dùng

  • Giao diện của Instagram vô cùng đơn giản nhưng rất bắt mắt. Mọi người có thể sử dụng nó mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

  • Với ứng dụng này bạn sẽ không gặp những tin spam như quảng cáo, tìm việc,... như trên Facebook. Điều này khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi trải nghiệm và kết nối với thế giới.

  • Ở Instagram, bạn không cần phải kết bạn mà vẫn có thể theo dõi mọi người dùng dù là người nổi tiếng một cách đơn giản. Đây cũng là điểm khác biệt thú vị mà nền tảng này mang lại cho bạn.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản cho bạn

Bạn muốn thử trải nghiệm sự tuyệt vời mà Instagram màng lại? Vậy thì bạn hãy tham khảo những hướng dẫn dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cả thao tác trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng ký Instagram bằng điện thoại 

Để đăng ký tài khoản Instagram bằng điện thoại, bạn chỉ cần tiến hành 6 bước thao tác sau đây:

  • Truy cập AppStore hoặc Google Play để cài đặt ứng dụng Instagram về điện thoại 

  • Sau khi ứng dụng được cài đặt hoàn tất, hãy mở ứng dụng lên

  • Bước tiếp theo, bạn hãy chọn Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại để tạo một tài khoản người dùng mới

  • Tại giao diện mới hiển thị, bạn hãy điền những thông tin được yêu cầu để hoàn tất việc tạo tài khoản (số điện thoại hoặc email)

  • Tùy vào bước vừa rồi bạn chọn điện thoại hay email mà một mã xác thực sẽ được chuyển tới địa chỉ đó. Lúc này bạn hãy ghi nhớ dãy mã và điền vào khung được yêu cầu.

  • Cuối cùng bạn điền họ tên và mật khẩu rồi chọn Tiếp và hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản của mình.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản bằng máy tính 

Với máy tính bạn chỉ cần thực hiện hai bước là có thể hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản của mình.

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ của Instagram https://www.instagram.com/ rồi nhấn chọn mục Đăng ký trên giao diện

  • Bước 2: Tại giao diện mới hiển thị, bạn hãy điền đầy đủ thông tin được yêu cầu giống như thao tác trên điện thoại. Hoặc nhanh chóng hơn, bạn chỉ cần chọn mục Đăng nhập bằng tài khoản Facebook để đăng ký tài khoản Instagram đơn giản nhất. Tuy nhiên nếu chọn cách này, bạn nhớ đăng nhập Facebook trước để phê duyệt thao tác liên kết tài khoản này nhé.

Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính của Instagram. Lúc này bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng kính lúp trên giao diện để tìm kiếm bạn bè và theo dõi họ. Khi bạn muốn chia sẻ ảnh hoặc video của mình thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng Camera rồi chụp ảnh hoặc tải ảnh/ video sẵn có lên trang cá nhân của mình là được. 

Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn toàn bộ vấn đề Instagram là gì? Khác gì với Facebook? Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Instagram đơn giản. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và vui vẻ trên nền tảng mạng xã hội sôi động này.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1347 lượt xem