Tìm hiểu nguyên nhân facebook không gửi mã xác nhận cho người dùng 

Tìm hiểu nguyên nhân facebook không gửi mã xác nhận cho người dùng 

Sử dụng mã xác nhận đăng nhập facebook giúp tăng tính bảo mật cho tài khoản người dùng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn có thể không nhận được mã gửi từ hệ thống. Vậy vì sao điều này lại xảy ra? Nguyên nhân Facebook không gửi mã xác nhận cho bạn là gì? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này qua bài viết nhé. 

Nguyên nhân Facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại và cách khắc phục 

Rất nhiều người dùng sau khi thiết lập xác minh đăng nhập Facebook thường không nhận được tin nhắn gửi mã đến điện thoại. Bạn cũng gặp phải trường hợp này? Vậy thì nguyên nhân của nó là gì và làm sao để khắc phục tình trạng này? 

Nguyên nhân đầu tiên là bạn đã thiết lập sai số điện thoại 

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến người dùng không nhận được mã xác nhận từ Facebook là bạn nhập sai số điện thoại trong khâu thiết lập xác thực. Chính vì vậy tin nhắn mã xác nhận được gửi vào số điện thoại sai thay vì điện thoại của bạn. Trong trường hợp này bạn hãy kiểm tra lại phần thông tin thiết lập của mình. Nếu đúng là bạn nhập sai, hãy khắc phục vấn đề theo hướng dẫn sau. 

 

  • Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào Facebook cá nhân 

  • Bước 2: Nhấn chọn phần Cài đặt -> Di động -> nhấn Thêm số điện thoại di động khác -> Nhập số điện thoại -> Tiếp tục. 

  • Bước 3: Nhận mã được gửi về số điện thoại và điền vào khung yêu cầu để hoàn tất quá trình khắc phục.

Nguyên nhân thứ 2: Do đường truyền lỗi 

Trong trường hợp bạn không nhận được tin nhắn xác thực không phải do nhập sai số điện thoại thì chính là do đường truyền tin lỗi. Lúc này bạn có thể chọn các cách khắc phục được đề cập sau: 

Yêu cầu gửi lại mã

Nếu đường truyền SMS lỗi bạn có thể yêu cầu facebook gửi lại mã xác minh cho bạn 1 lần nữa. Để thực hiện thao tác này hãy làm theo hướng dẫn sau đây:

 

Yêu cầu gọi điện để gửi mã xác minh

Trong trường hợp yêu cầu gửi lại SMS cũng không khắc phục được vấn đề thì bạn nên đổi sang yêu cầu xác minh bằng cuộc gọi. Để thực hiện thao tác này, bạn chỉ cần tiến hành như sau: 

  • Truy cập vào đường link:  https://www.facebook.com/confirmemail.php

  • Nhấn chọn mục Bạn chưa nhận được SMS?

  • Nhấn chọn tiếp Gọi (Số di động) để cung cấp mã xác minh. 

Yêu cầu gửi mã xác nhận vào email 

Trong trường hợp bạn sử dụng cả số điện thoại và email để làm thông tin xác minh facebook, nếu việc nhận SMS bị lỗi, bạn có thể chọn gửi xác minh vào email của tôi. Bằng cách này, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản email, lấy mã xác minh và đăng nhập vào facebook như bình thường.

Những nguyên do facebook không gửi mã xác nhận về Gmail và cách khắc phục

Phía trên chúng tôi đã đề cập đến những nguyên nhân facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại cho bạn. Vậy trong trường hợp Facebook không gửi mã xác minh về Gmail thì là do nguyên nhân gì? 

Nguyên nhân đầu tiên: có thể bạn đã nhập sai địa chỉ Gmail của mình 

Cũng giống như việc có thể bạn nhập sai số điện thoại, đối với Gmail, việc không nhận được email xác minh cũng có thể do bạn đã nhập sai địa chỉ. Trong trường hợp này, bạn hãy kiểm tra lại phần thiết lập thông tin và chỉnh sửa lại cho đúng. 

Các bước chỉnh sửa bao gồm: 

  • Đăng nhập Facebook -> Cài đặt -> Chung -> Chọn mục chỉnh sửa bên cạnh địa chỉ Email -> Chỉnh sửa. 

  • Nhấn chọn Thêm Email hoặc số di động khác 

  • Nhập địa chỉ email mới và chọn Thêm để hoàn tất việc chỉnh sửa 

Nguyên nhân thứ 2: Đường truyền tin lỗi 

Đôi khi việc Gmail không nhận được email xác nhận cũng có thể là do đường truyền tin lỗi. Lúc này cũng giống như cách khắc phục với Facebook, bạn có thể chọn các thao tác giải quyết sau: 

  • Đổi sang tùy chọn gửi tin nhắn xác thực thay vì nhận email 

  • Gửi yêu cầu gửi lại email xác thực 

Chúng ta cũng không thể ngoại trừ khả năng email được gửi từ Facebook không được chuyển vào hộp thư đến và được đưa vào mục Spam. Lúc này bạn hãy thử kiểm tra lại mục thư rác để xem có mã xác minh được gửi đến không nhé.

Trên đây là một số nguyên nhân Facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại và gmail của bạn. Chúng tôi đồng thời cũng đã hướng dẫn bạn đọc một số cách khắc phục cụ thể. Hy vọng thông qua thông tin trên đây, vấn đề của bạn sẽ được giải quyết một cách đơn giản nhất. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quyên chia sẻ để bạn bè và người thân của bạn có thể tham khảo và áp dụng trong những trường hợp tương tự nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1868 lượt xem