Những vấn đề cơ bản bạn cần biết về Wifi Marketing

Những vấn đề cơ bản bạn cần biết về Wifi Marketing

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của internet trong thời đại 4.0, wifi marketing trở thành một phương thức quảng bá, xúc tiến vô cùng hiệu quả. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận thị trường và những khách hàng tiềm năng của mình. Vậy bạn có biết Wifi Marketing là gì? Và những ưu điểm cụ thể của nó là gì? 

Định nghĩa về Wifi Marketing

Wifi Marketing là một khái niệm đang được sử dụng rất phổ biến trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nó là một dạng thức kết hợp của Social Media và Wifi (truyền thông và mạng Wifi). 

Để giúp bạn hình dung một cách cụ thể hơn về khái niệm này, chúng tôi sẽ cụ thể hóa nó quan 1 ví dụ. Cụ thể một doanh nghiệp A mới sản xuất một dòng sản phẩm mới là B. Họ có các chiến dịch truyền thông, quảng bá cho sản phẩm này thông qua các hình ảnh, content, video quảng cáo,... trên website của họ. 

Lúc này, khi bất cứ người dùng nào truy cập vào một wifi miễn phí của doanh nghiệp đó hay mạng wifi của họ, màn hình sẽ ngay lập tức xuất hiện một Pop - up quảng cáo sản phẩm mới của họ. Và tất nhiên, người dùng miễn phí sẽ phải click vào quảng cáo đó, xem hết clip hoặc thực hiện thao tác chia sẻ.

Những lợi ích khi sử dụng hình thức marketing này

Bạn có thắc mắc vì sao Wifi Marketing ngày càng trở nên phổ biến hơn? Lý do chính nằm ở những lợi ích thiết thực mà phương thức này mang lại. 

Lợi ích đầu tiên: Nó giúp mang sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn 

Phương thức Marketing trên nền tảng Wifi có khả năng rất tốt trong việc tiếp cận được với người dùng một cách nhanh chóng. 

Cụ thể, những người sử dụng wifi sẽ cập nhật được ngay thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp khi có truy cập vào mạng wifi đó. Đó là chưa kể, người truy cập còn phải click vào đường link và xem quảng cáo sản phẩm. Điều này khiến cho vết nhớ của khách hàng về dòng sản phẩm của doanh nghiệp được hình thành.

Một số doanh nghiệp còn phát triển phương thức này bằng cách kết hợp với các trang mạng Facebook, Twitter hoặc Instagram. Lúc này người dùng không chỉ được yêu cầu xem quảng cáo, họ còn được yêu cầu chia sẻ quảng bá đó lên các trạng mạng này để có thể sử dụng tài nguyên Wifi miễn phí. Bằng cách này, thông tin về sản phẩm được quảng bá có thể tiếp cận với một lượng lớn thị trường trong cùng 1 thời điểm với thời gian rất ngắn.

Lợi ích thứ hai: Giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút khách hàng và thị trường với chi phí thấp

Việc quảng cáo truyền thống thông qua vô tuyến, banner quảng cáo, Catalog hay tờ rơi thường có khả năng tiếp cận hạn hẹp hơn so với quảng cáo số. Vì người dùng sản phẩm, khách hàng của doanh nghiệp ở khắp mọi người. Việc tiếp cận họ thông qua các phương thức truyền thông này vừa khó, vừa mất thời gian, tốn nhiều nhân lực và chi phí. 

Trong khi đó, mạng Wifi đã được phủ sóng đến mọi ngóc ngách. Mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Chính vì thế bằng việc sử dụng Wifi marketing, doanh nghiệp có thể đồng thời tiếp cận được với một thị trường rộng lớn. Trong đó có cả những khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành của bạn.

Như vậy cũng chỉ tốn cùng một phần chi phí mà bạn phải chi trả cho mạng Wifi đó, bạn có thể chi trả cho cả cho việc quảng bá. Lúc này ngân sách cho việc xúc tiến trực tiếp, truyền thông sẽ được cắt giảm. Điều này khiến vấn đề chi tiêu trong doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.

Mô hình hoạt động của Wifi Marketing

Hiện nay, chúng ta có hai mô hình hoạt động của Wifi Marketing. Đó là mô hình cho địa điểm độc lập và mô hình cho nhiều địa điểm. 

Trong đó, mô hình cho địa điểm độc lập thường được sử dụng cho những doanh nghiệp bán lẻ, chỉ có 1 cơ sở như quán cafe, quán ăn nhỏ, quán sách, shop thời trang,... Và tất nhiên mô hình này chỉ thực hiện việc quảng bá trong khu vực của địa điểm này mà thôi. Để thực hiện mô hình này, bạn cần  thực hiện kết nối thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của địa điểm kinh doanh là được.

Còn với mô hình nhiều địa điểm, nó sẽ được áp dụng cho những doanh nghiệp kinh doanh theo chuỗi cửa hàng, có chi nhánh và quy mô lớn. Theo đó, những thông tin quảng bá sẽ được lưu dưới dạng một web. Khi muốn thay đổi thông tin, bạn chỉ cần thay đổi trên web chính và những địa điểm khác sẽ automatic đổi theo. 

Để thực hiện mô hình này, bạn cần  thực hiện kết nối thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn của các địa điểm, chi nhánh, chuỗi cửa hàng.

Một số điều cần biết của hình thức quảng cáo wifi

Ngoài những thông tin trên, nếu bạn đang có ý định sử dụng hình thức quảng cáo wifi này, bạn còn cần tìm hiểu những vấn đề sau đây. 

Những hình  thức quảng cáo có thể áp dụng thông qua wifi Marketing 

Khi quảng cáo thông qua wifi, bạn có thể chọn và áp dụng 1 hoặc cùng lúc nhiều hình thức sau đây: 

  • Yêu cầu người dùng mạng wifi tiến hành đăng nhập để xem banner quảng cáo của doanh nghiệp

  • Yêu cầu người dùng cung cấp 1 số thông tin vào bảng hỏi của doanh nghiệp: Độ tuổi, giới tính, công việc,…

  • Yêu cầu người dùng truy cập website của doanh nghiệp và xem clip quảng cáo

  • Yêu cầu người dùng phải tiến hành 1 số trải nghiệm về sản phẩm của doanh nghiệp như chơi thử 1 game hay dùng thử 1 ứng dụng,... hoặc tiến hành download chúng.

  • Yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp lên mạng xã hội.

Chi phí của của dịch vụ này được tính như thế nào? 

Chi phí của dịch vụ sẽ được tính dựa trên 2 yếu tố: 

  • Lượng truy cập, tương tác của người dùng với mạng wifi của doanh nghiệp

  • Và hình thức quảng cáo mà doanh nghiệp lựa chọn áp dụng.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về wifi marketing mà chúng tôi muốn đề cập với bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và những cái nhìn khái quát về dịch vụ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy để lại comment xuống phía dưới cho chúng tôi. Bạn đọc cũng đừng quên chia sẻ bài viết này cho mọi người cùng tham khảo nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2148 lượt xem