Hướng dẫn sử dụng Shopee kênh người bán cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn sử dụng Shopee kênh người bán cho người mới bắt đầu

Shopee là kênh bán hàng trực tuyến thu hút lượng người bán và người mua khổng lồ. Nhịp kinh doanh tại đây vô cùng sôi động vì vậy những người bán mới gia nhập shopee rất đông. Tuy nhiên phần lớn những người này lại chưa biết cách sử dụng shopee kênh người bán. Bạn có đang nằm trong số này? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Shopee kênh người bán

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn tham gia shopee kênh người bán là phải đăng ký bán hàng. Như vậy bạn mới có thiết lập được vai trò người bán, mới có thể đăng tải sản phẩm và người mua mới có thể tìm kiếm và nhận diện được bạn. Để đăng ký bán hàng trên Shopee bạn cần thực hiện theo 5 bước dưới đây. 

Trước khi thực hiện 5 bước này, bạn hãy chắc chắn mình đã có tài khoản Gmail, tài khoản Facebook và một số điện thoại để phục vụ cho việc đăng ký nhé. 

Bước 1: Truy cập Shopee kênh người bán và chọn Thiết lập 

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện là truy cập vào Shopee kênh người bán. Để truy cập vào đây, bạn hãy nhấn chọn vào địa chỉ: https://banhang.shopee.vn/ 

Sau khi nhấn chọn địa chỉ này, một web sẽ hiển thị. Tại giao diện của website, bạn hãy tìm kiếm mục Thiết lập Shop (biểu tượng bánh răng) và nhấn chọn vào đó. 

Bước 2: Hoàn thành những thông tin hồ sơ cần thiết 

Khi bạn chọn Thiết lập shop, một giao diện mới xuất hiện. Tại đây bạn sẽ được yêu cầu thiết lập các thông tin cơ bản về shop của bạn. Những thông tin này chính là phần giới thiệu của bạn đối với khách hàng. Từ đó, người mua có thể tìm kiếm và nhận dạng đúng cửa hàng của bạn trong hàng ngàn người bán hàng online khác. 

Các thông tin cơ bản bạn cần điền bao gồm: 

  • Tên Shop

  • Mô tả ảnh: chọn một vài bức ảnh để làm ảnh bìa và ảnh đại diện giúp shop của bạn dễ dàng được nhận diện. 

  • Mô tả Shop: Phần này bạn có thể giới thiệu về mặt hàng mình bán, chính sách giá, sản phẩm , giao hàng,... để khách hàng hiểu rõ về bạn. 

Bước 3: Hoàn thiện địa chỉ Shop 

Sau khi điền xong những thông tin cơ bản, bạn hãy tìm đến mục Địa chỉ shop, click vào đấy rồi nhấn chọn Thêm địa chỉ shop. 

Một giao diện mới sẽ hiển thị, tại đây bạn tiếp tục điền đầy đủ những thông tin được yêu cầu, bao gồm: 

  • Tên: tên người chủ sở hữu

  • Địa chỉ: Địa chỉ cơ sở kho hàng, địa chỉ offline mà cửa hàng của bạn được xây dựng. Địa chỉ này sẽ là nơi mà shipper đến nhận hàng đi giao khi bạn có đơn đặt hàng. 

  • Số điện thoại: Số điện thoại khả dụng để shipper hoặc người mua có thể liên lạc. 

Hoàn tất thông tin, bạn nhấn chọn Lưu. 

Bước 4: Cài đặt vận chuyển 

Cài đặt vận chuyển là thao tác không thể thiếu bạn cần thiết đặt khi tham gia Shopee kênh người bán. Tại giao diện của mục cài đặt này, bạn có thể tùy chọn một số đơn vị vận chuyển: Giao hàng tiết kiệm, Giaohangnhanh và Viettel Post.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 hoặc cả 3 đơn vị trên. Cùng với đó, người bán cũng có thể thiết lập tính ưu tiên cho đơn vị vận chuyển mà bạn muốn. Để thiết lập điều này, bạn chỉ cần nhấn chọn vào dấu mũi tên xổ xuống bên cạnh mỗi tên đơn vị. Lúc này, những chi tiết về cân nặng tối đa và tối thiểu sẽ xuất hiện. Đồng thời mục thiết lập làm đơn vị vận chuyển ưu tiên cũng hiển thị. Muốn kích hoạt điều này, bạn chỉ cần gạt cần chế độ sang bên phải là được.

Bước 5: Thiết lập tài khoản, thẻ ngân hàng

Thiết lập thông tin này sẽ giúp bạn có thể tạo ra nhiều cách thức thanh toán cho người mua hàng. Theo đó, người mua có thể trả tiền hóa đơn trước vào tài khoản của bạn thay vì trả sau khi được ship hàng. 

  • Khi bạn nhấn chọn vào mục Tài khoản/Thẻ ngân hàng, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu Shopee để đảm bảo tính bảo mật. 

  • Tiếp theo nhấn vào mục Thêm tài khoản ngân hàng

  • Sau đó, hoàn thành các thông tin liên quan để hoàn tất việc thêm tài khoản ngân hàng của bạn.

  • Cuối cùng bạn nhấn chọn Lưu để kết thúc toàn bộ thao tác.

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên Shopee

Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký bán hàng, bạn sẽ phải đăng sản phẩm lên để thu hút người mua. Các bước đăng sản phẩm lên kênh shopee người bán bao gồm như sau.

Bước 1: Vào giao diện chính của Shopee kênh người bán -> Sản phẩm 

Để đăng sản phẩm lên Shopee đầu tiên bạn hãy vào giao diện chính của Shopee kênh người bán. Sau đó bạn tìm và nhấn chọn mục Sản phẩm. 

Bước 2: Click vào mục Thêm 1 sản phẩm mới 

Tại giao diện hiển thị của mục Sản phẩm, bạn hãy chọn mục Thêm 1 sản phẩm mới.  

Tiếp đến, bạn hãy nhấn chọn Tải ảnh lên để tải ảnh đại diện cho sản phẩm. Bạn có thể tải tối đa 9 ảnh với dung lượng 2MB cho mỗi ảnh. Ảnh có thể tải lên với 3 định dạng: JPG, JPEG, PNG. 

Bước 3: Thêm các thông tin cho sản phẩm 

Sau khi tải ảnh sản phẩm lên, bạn hãy tiến hành hoàn thiện thông tin cho sản phẩm. Các thông tin này bao gồm: tên sản phẩm, mô tả, danh mục,... Điền xong những thông tin này, bạn nhấn chọn Lưu để hoàn tất thao tác. 

Việc đăng ký và đăng sản phẩm lên shopee kênh người bán không hề mất phí. Vì vậy nếu bạn đang có ý định tiến vào thị trường bán hàng online thì hãy tham khảo kỹ bài viết trên nhé. Nếu thấy những thông tin này hữu ích bạn đừng quên chia sẻ cho người thân và bạn bè được biết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
3140 lượt xem