5+ phần mềm quản lý công việc không thể thiếu cho người bận rộn

5+ phần mềm quản lý công việc không thể thiếu cho người bận rộn

Bạn có quá nhiều công việc phải xử lý hàng ngày? Đôi khi bạn không thể nhớ nổi những việc mình phải làm vì sắp xếp lịch trình không khoa học? Dù cho bạn có ghi lại có task công việc nhưng vẫn bị quên vì không ai nhắc nhở? Vậy thì đã đến lúc bạn cần đến sự trợ giúp của 5+ những phần mềm quản lý công việc dưới đây rồi đấy. 

1. Phần mềm quản lý công việc Centrallo

Phần mềm quản lý công việc hiệu quả đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc là phần mềm Centrallo. Đây là một phần mềm có sự tương thích cao với rất nhiều nền tảng phổ biến hiện nay. Ví dụ như  Cloud, iOS, Android hay Apple Watch. Chính vì vậy tính phổ biến của Centrallo ngày càng được nâng cao. 

Ưu điểm của Centrallo

Với Centrallo bạn có thể tiến hành sắp xếp mọi công việc, task trong ngày. Đặc biệt bạn có thể đặt chế độ ưu tiên cho các mục. Chia nhỏ công việc từ 1 công việc chính để dễ nhận diện tính quan trọng của các nhiệm vụ. 

Thêm vào đó, với Centrallo, bạn có thể lưu dữ liệu dưới nhiều dạng: dạng tiêu đề hoặc dạng ảnh. Với tài khoản Free bạn có đến 1GB lưu trữ để sử dụng.

Nhược điểm của Centrallo

Mặc dù có tính tương thích với rất nhiều nền tảng, có khá nhiều ưu điểm sử dụng tuy nhiên Centrallo vẫn có một số nhược điểm nhất định: 

  • Thiếu khả năng kiểm soát thời gian

  • Có giới hạn nhất định với file đính kèm

  • Không hỗ trợ khóa bằng passcode với những tài khoản miễn phí.

2. Phần mềm quản lý công việc Easynote

Công cụ thứ hai mà chúng tôi muốn đề cập là Easynote.  Đây là một công cụ, phần mềm quản lý công việc mới được phát triển tuy nhiên trải nghiệm mà nó mang lại là không tồi. Easynote cho phép người dùng thực hiện rất nhiều thao tác quản lý, nhắc nhở công việc. Đặc biệt giao diện của nó khá bắt mắt, mọi tính năng cung ứng đều miễn phí vì vậy đây là một lựa chọn khá tuyệt dành cho bạn. 

Ưu điểm của Easynote

Ưu điểm lớn nhất của Easynote là khả năng cập nhật rất nhanh nhiều những tính năng mới để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của mọi người dùng. 

Thêm vào đó, Easynote còn có một ưu điểm có sức hút lớn. Đó là nó không giới hạn dung lượng với người dùng trong mọi công việc: tạo list, quản lý task, quản lý user hoặc tạo label. 

Nhược điểm của Easynote

Nhược điểm của phần mềm này cũng chính là ưu điểm của nó. Mặc dù Easynote thường xuyên cập nhật nhưng vì nó vẫn chưa được hoàn thiện. Vì vậy trong quá trình sử dụng, bạn có thể gặp phải một số bất tiện nhất định. Và quan trọng là công cụ này không hỗ trợ khả năng đính kèm file.

3. Phần mềm quản lý MeisterTask

Ngoài Centrallo và Easynote, bạn có thể lựa chọn MeisterTask để đơn giản hóa cuộc sống bận rộn của mình. MeisterTask là một bản Clone được tạo ra bởi Mac OS của Apple. Vì vậy nếu bạn đang sử dụng thiết bị của hệ điều hành IOS thì đây là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Ưu điểm MeisterTask 

Ưu điểm của MeisterTask nằm ở sự đơn giản ở thao tác, hiệu quả ở chức năng và tính thẩm mỹ của giao diện. Đây chính là những tiêu chí tuyệt vời mà Apple tập trung để tạo ra phần mềm quản lý công việc này. 

MeisterTask có phiên bản Free dành cho những người dùng có có yêu cầu quá cao với việc quản lý task. Tuy nhiên phiên bản này có khả năng tương thích với rất nhiều nền tảng của Drive, Slack, GitHub, hoặc Zendesk cũng như những ứng dụng của hệ điều hành IOS.

Nhược điểm MeisterTask

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nổi bật, tuy nhiên MeisterTask chỉ có thể sử dụng trên IOS. Đây chính là nhược điểm của công cụ này: nó không thể ứng dụng được trên Android - hệ điều hành có một lượng rất đông người sử dụng.

4. Phần mềm Pintask

Bạn cũng có thể sử dụng Pintask như một người quản lý cho lịch trình hàng ngày của mình. Pintask là một bản sao khá hoàn hảo của một công cụ quản lý nổi tiếng Trello. Pintask có thể đáp ứng rất nhiều nhu cầu của người dùng thông qua những tính năng tuyệt vời của nó. 

Ưu điểm Pintask

Một số ưu điểm nổi bật của Pintask dành cho người dùng bao gồm: 

  • Khả năng tùy chỉnh các tùy chọn của  công cụ thông qua phần mở rộng extension. 

  • Pintask cho phép tạo list công việc, theo dõi và quản lý công việc theo thời gian. Đặc biệt nó cho phép bạn đính kèm file và tạo lập cả mục quản lý ngân sách nữa. 

  • Đặc biệt công cụ này có thể được sử dụng cho cá nhân hoặc cho 1 nhóm người.

Nhược điểm Pintask

Mặc dù có phần Extension vô cùng thú vị tuy nhiên tùy chọn này không hề miễn phí. Bạn sẽ phải chi trả khoảng 3$/tháng để sử dụng mục này.

5. Phần mềm Todo Cloud 

Todo Cloud là công cụ có các tính năng và đặc điểm tương tự như Centrallo. Có nghĩa là nó sẽ cho phép bạn tạo list công việc, thiết lập mức độ ưu tiên, đính kèm file tài liệu,... Tuy nhiên điểm khác biệt của nó là không giới hạn dung lượng sử dụng.

Ưu điểm Todo Cloud

Todo Cloud có tính năng tạo và quản lý task trực tuyến. Vì thế những người dùng có thể chia sẻ, bình luận và tham khảo cách sử dụng todo cũng như là cách quản lý công việc của những người dùng khác. 

Công cụ này khá dễ thao tác và nó có thể sử dụng được trên nhiều hệ điều hành Windows, Mac, iOS và Android.

Nhược điểm Todo Cloud

Todo luôn yêu cầu người dùng phải có kết nối internet. Đặc biệt khi bạn muốn sử dụng bản Mobile thì bạn phải trả mức phí 1.99$/tháng hoặc 19.99$/năm. Đây chính là hai nhược điểm của phần mềm quản lý công việc này. 

6. Phần mềm Todoist

Công cụ cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn đọc là phần mềm Todoist. Todoist là một phần mềm có sự tương thích trên rất nhiều hệ điều hành như Windows, Mac, iOS và Android. Giao diện chính của phần mềm này khá giống với Gmail vì vậy bạn có thể thao tác với nó khá dễ dàng. 

Ưu điểm Todoist

Ưu điểm lớn nhất của phần này là dễ dàng sử dụng, giao diện đơn giản, khoa học. Việc tạo lập và quản lý các task hiệu quả. 

Thêm vào đó phần mềm này có cả bản Mobile Free chứ không phải trả phí như khi sử dụng Todo.

Nhược điểm Todoist

Mặc dù bản todoist mobile là miễn phí, tuy nhiên khi dùng bản này, bạn sẽ bị giới hạn một số tính năng và không có cơ chế mã hóa dữ liệu.

Trên đây là 6 phần mềm quản lý công việc bạn đọc có thể tham khảo để lên lịch trình dễ dàng hơn cho cuộc sống bận rộn của mình. Nếu bạn biết thêm những phần mềm hữu ích và hiệu quả nào hãy comment xuống dưới để giúp chúng tôi hoàn thiện bài viết của mình. Và nếu thấy bài viết hữu ích, bạn đọc nhớ chia sẻ để nhiều người cùng được biết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1916 lượt xem