Giải đáp vấn đề : Pinterest là gì? Pinterest hoạt động như thế nào?

Giải đáp vấn đề : Pinterest là gì? Pinterest hoạt động như thế nào?

Pinterest là một trang web rất quen thuộc với những người thường xuyên sử dụng công nghệ. Tuy nhiên nó không thực sự quá phổ biến với phần đông mọi người. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết Pinterest là gì, nó dùng để làm gì và hoạt động như thế nào nhé.

Giải đáp thắc mắc Pinterest là gì?

Pinterest là một trang web được tạo lập từ năm 2009. Trang web này được biết đến với vai trò là để “ghim” ảnh, lưu trữ hình ảnh và cung cấp nguồn tài nguyên ảnh dồi dào. Chính vì vậy bạn có thể coi Pinterest như một mạng xã hội để chia sẻ quan niệm, lối sống của  mình qua những bức ảnh độc đáo, riêng biệt. 

Tuy nhiên trên thực tế, rất ít người có thể sử dụng Pinterest như 1 mạng xã hội. Nó chủ yếu được sử dụng như một nguồn để người ta lấy cảm hứng, khám phá các hình ảnh trực quan và thu thập ý tưởng cho mọi dự án  của người dùng.

Tìm hiểu cách hoạt động của Pinterest 

Pinterest hoạt động như thế nào? Đây hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi mới biết đến trang web này. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết những mục hoạt động trên Pinterest và chức năng của Pinterest

Home Feed 

Home Feed chính là giao diện đầu tiên xuất hiện khi bạn đăng nhập vào Pinterest. Mục này sẽ hiển thị toàn bộ những bức ảnh cùng một chủ đề mà bạn đang quan tâm. Đây giống như một trang chủ của mạng xã hội như Facebook, Instagram, tất cả các bài đăng mà bạn quan tâm hay bài đăng của người bạn theo dõi sẽ được hiển thị. Tuy nhiên điểm khác biệt là nó chỉ chứa dạng thông tin ảnh, chứ không có video hay status. 

Home feed được sử dụng các thuật toán thông minh để luôn cập nhật những thay đổi trong sở thích của bạn. Ví dụ hôm nay bạn tìm kiếm từ khóa liên quan đến “cakes”, ngày hôm sau, trên Home Feed sẽ hiển thị hầu như các bức ảnh thuộc chủ đề này. 

Thanh tìm kiếm 

Đây là một tiện ích của trang web này. Nó cung cấp thanh tìm kiếm giống như những trình duyệt tìm kiếm hay mạng xã hội để bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin mình mong muốn. 

Pin 

Pin chính là từ dùng để chỉ 1 hình ảnh riêng lẻ mà bạn đã lưu từ trang web về. Đây chính là chức năng đặc biệt của trang web này. Theo đó, trên Home Feed, khi bạn bắt gặp 1 hình ảnh thú vị hay hình ảnh mang chủ đề bạn đang tìm kiếm, bạn có thể click vào để mở nó ra. 

Sau khi chọn xong hình ảnh đó, phía bên góc phải màn hình sẽ có mục Lưu (Save). Bạn chỉ cần nhấn vào mục này là hình ảnh đó sẽ được lưu về đồng thời 1 pin sẽ được tạo lập.

Bảng 

Bảng chính là nơi để bạn lưu các pin đã tạo. 1 bảng có thể lưu 1 hoặc nhiều pin với các chủ đề khác nhau với các mục đích sử dụng khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể chỉnh bảng ở chế độ riêng tư hoặc công khai tùy theo mong muốn của mình. 

Để tạo bảng bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng dấu + rồi chọn Create Board là được.

Profile 

Giống như những trang mạng xã hội khác, trang web này cũng có những profile riêng của người dùng. Theo đó, khi một người dùng bất kỳ nhấp vào tên bạn thì họ có thể thấy bảng công khai tổng số follower và following của bạn. Trong đó, follower là số người đang theo dõi một tài khoản và following là số lượng người mà tài khoản đó đang theo dõi. Ngược lại, bạn cũng có thể xem profile của những người dùng khác.

Làm sao để đăng ký sử dụng Pinterest 

Để đăng ký sử dụng Pinterest bạn có thể thực hiện 2 cách thức. Đó là sử dụng email để đăng ký hoặc đăng ký qua tài khoản Facebook, Google. Cụ thể các hình thức đăng ký được hướng dẫn sau đây.

Đăng ký tài khoản bằng email 

Để đăng ký tài khoản Pinterest bằng email, bạn hãy thực hiện các bước sau đây: 

  • Tạo giao diện chính, bạn hãy điền email của mình và tạo một mật khẩu cho tài khoản trên trang web này rồi nhấn Tiếp tục

  • Chuyển sang giao diện mới bạn hãy nhập họ tên, tuổi rồi chọn Đăng ký

  • Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn chọn Xác nhận email của bạn để được đưa tới email đăng ký và hoàn tất việc tạo lập tài khoản.

Đăng ký tài khoản với Facebook, Google 

Để đăng ký tài khoản bằng Facebook, bạn hãy thực hiện các bước sau đây: 

  • Tại giao diện chính, bạn hãy nhấn chọn mục Tiếp tục bằng Facebook 

  • Chuyển sang giao diện mới bạn hãy điền các thông tin (email, số điện thoại) và mật khẩu Facebook rồi nhấn chọn Đăng nhập. 

  • Khi có thông báo mới hiển thị, bạn chỉ cần xác nhận bằng cách chọn Đăng nhập với tư cách… Như vậy việc đăng ký tài khoản Pinterest đã hoàn tất.

Ngoài ra bạn có thể đăng ký tài khoản trên website này bằng tài khoản Google. Để  làm vậy, bạn chỉ thay đổi thao tác thứ hai. Thay vì chọn Tiếp tục bằng Facebook bạn sẽ chọn Tiếp tục với Google. Sau đó bạn sẽ điều emai, mật khẩu google khi được yêu cầu rồi xác nhận là xong.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5147 lượt xem