Hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc

Hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc

Cốc Cốc là trình duyệt được khá nhiều người sử dụng. Tuy nhiên nó cũng thường mắc một số vấn đề khi vận hành như giật, lag, load chậm,... Và để giải quyết vấn đề này, lựa chọn reset lại ứng dụng là hướng giải quyết hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách reset, hãy xem hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc dưới đây nhé.

Bước đầu tiên trong hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc là truy cập trình duyệt 

Để có thể khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc, đầu tiên bạn cần phải khởi động trình duyệt này. Sau đó bạn sẽ thực hiện thao tác sau đây: 

  • Nhấn chuột vào biểu tượng Cốc Cốc màu xanh ở góc trái phía trên giao diện 

  • Sau đó, một danh mục sẽ hiển thị. Tại đây bạn sẽ tìm kiếm và nhấn chọn vào dòng Cài đặt.

Có 1 lưu ý nhỏ dành cho bạn, nếu bạn muốn chuyển hướng đến phần Cài đặt nhanh hơn, bạn có thể dán link coccoc://settings/reset vào thanh tìm kiếm. Sau đó nhấn Enter là bạn đã hoàn thành xong bước 1.

Bước 2: Chọn mục Nâng cao (Hiển thị nâng cao) 

Sau khi nhấn chọn Cài đặt xong, một giao diện mới sẽ hiển thị trên màn hình bao gồm rất nhiều nội dung thiết lập. Lúc này, nhiệm vụ của bạn là nhìn sang phía bên trái giao diện rồi chọn vào mục Nâng cao.

Tuy nhiên, bạn đọc lưu ý là mục Nâng cao ở phía bên trái giao diện chỉ xuất hiện khi ứng dụng Cốc Cốc của bạn là phiên bản mới nâng cấp. Nếu trường hợp bạn bạn dùng phiên bản cũ thì giao diện sẽ hiển thị như hình dưới đây. Lúc này bạn sẽ chọn vào mục Hiển thị nâng cao.

Bước 3: Chọn Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu

Khi chọn nâng cao xong, một menu mở rộng của phần nâng cao sẽ xuất hiện. Tại đây bạn sẽ thấy hiển thị rất nhiều tùy chọn, bạn hãy tìm kiếm và nhấn vào mục Đặt lại các tùy chọn cài đặt.

Tại giao diện mới của Đặt lại các tùy chọn cài đặt sẽ có mục Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu. Lúc này bạn hãy nhấn chọn vào mục này để reset lại  trình duyệt Cốc Cốc của mình. 

Bước 4: Xác nhận thông báo để hoàn tất việc khôi phục trình duyệt

Bước cuối cùng trong hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc là bạn hãy xác nhận thông báo được gửi đến. Khi bạn chọn mục Khôi phục lại cài đặt về mặc định ban đầu, một thông báo sẽ được gửi đến thiết bị. 

Nội dung thông báo là thao tác reset này sẽ vô hiệu hóa tạm thời bộ nhớ cache, cookie, lịch sử duyệt web. Tuy nhiên, những tiện ích mặc định (dấu trang, lịch sử, mật khẩu,... đã lưu) sẽ không bị mất. 

Nếu bạn đồng ý với nội dung trên thì chỉ cần nhấn chọn Đặt lại các tùy chọn cài đặt là được. Như vậy là Cốc Cốc đã được reset lại. Bạn hãy tắt trình duyệt rồi khởi động lại xem nó đã hoạt động ổn định chưa nhé.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn khôi phục cài đặt mặc định cho Cốc Cốc cho bạn chỉ với 4 bước đơn giản. Bạn hãy đọc kỹ bài viết và thực hiện theo đúng các thao tác trên đây để giải quyết vấn đề của mình nhé. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy comment xuống phía dưới để được chúng tôi giải đáp sớm nhất. Còn nếu thấy bài viết hữu ích thì hãy nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1666 lượt xem