2 bước để hoàn tất cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ

2 bước để hoàn tất cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ

Bạn thường xuyên lưu mật khẩu các tài khoản trên Chrome để tránh việc phải ghi nhớ nhiều thông tin? Tuy nhiên bạn lại lo sợ việc lưu sẵn mật khẩu như vậy dễ bị rò rỉ? Vậy thì bạn hãy nhanh chóng bật Password Leak Detection để hoàn tất cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ theo hướng dẫn sau đây nhé. 

Bước 1: Truy cập chrome://flags

Để đảm bảo an toàn cho những mật khẩu được người dùng lưu trong trình duyệt Chrome. Mới đây, nhà cung cấp đã thêm tính năng Password Leak Detection. Tính năng này cho phép người dùng giữ an toàn và kiểm tra bảo mật tài khoản. Đặc biệt nếu có vấn đề xảy ra với mật khẩu của bạn, tính năng này sẽ gửi thông báo để bạn biết và thực hiện thao tác đổi mật khẩu kịp thời. 

Tuy nhiên, tính năng này chỉ có ở phiên bản Chrome từ 78 trở lên.. Vậy nên nếu Chrome của bạn đã cũ, hãy nâng cấp lên Chrome bản mới nhất để sử dụng Password Leak Detection nhé. 

Khi bạn đã nâng cấp Chrome rồi, hãy mở tab mới rồi nhập địa chỉ chrome://flags sau đó nhấn Enter để hoàn tất bước 1. 

Bước 2: Sử dụng Password Leak Detection để hoàn tất cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ  

Sau khi hoàn thành xong bước 1, bạn chỉ cần thực hiện 3 thao tác đơn giản nữa để hoàn tất cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ . Ba thao tác này cụ thể là: 

  • Sau khi truy cập vào chrome://flags , trên thanh tìm kiếm bạn hãy nhập từ khóa Password Leak Detection rồi nhấn enter. 

  • Hoàn tất thao tác đầu tiên, bạn để ý phía bên phải của giao diện đang để ở chế độ Default. Và lúc này để kích hoạt Password Leak Detection , bạn hãy nhấn vào hình tam giác trong khung chế độ Default để chuyển sang Enable. 

  • Thao tác cuối cùng, bạn hãy nhấn chọn Relaunch để khởi động lại trình duyệt. Như vậy là tính năng phát hiện mật khẩu bị rò rỉ trên Chrome đã được kích hoạt hoàn tất.

 

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn bạn cách bật tính năng phát hiện mật khẩu Chrome bị rò rỉ. Hy vọng bạn sẽ đọc kỹ và thực hiện đúng 2 bước đơn giản được nêu trên đây để vấn đề bảo mật mật khẩu được tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy comment xuống phía dưới để được chúng tôi giải đáp nhanh nhất. Còn nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè và mọi người được biết nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
750 lượt xem