Mesh router là gì? Hệ thống wifi thông minh cho gia đình bạn!!!

Mesh router là gì? Hệ thống wifi thông minh cho gia đình bạn!!!

Mesh router hiện đang là công nghệ mới nhất, ưu việt nhất dành cho mạng Wifi gia đình. Có thể bạn chưa biết mạng Wifi mesh là gì, đã được ứng dụng trong nhiều năm ở những nơi quan trọng cần sự bảo mật thông tin rất lớn, đó là các căn cứ quân sự, chính phủ, các doanh nghiệp hay các môi trường chuyên biệt. Đó là trước đây, còn hiện tại bạn hoàn có khả năng được trải nghiệm mạng Wifi mesh trong căn nhà của mình.

Mesh router là gì?

Hệ thống mesh router giúp quản lý mạng dễ dàng hơn, một số loại có khả năng vận hành hoàn toàn tự động cho phép quản lý dễ dàng qua một ứng dụng di động ngay cả khi bạn vắng nhà. Tính năng kết nối liên tục của hệ thống mesh router cho phép bạn di chuyển mọi nơi trong ngôi nhà của bạn mà không phải chịu hiện tượng lag, bởi các điểm truy cập trong hệ thống mạng đều phát tín hiệu tương tự và không phải định tuyến các yêu cầu thông qua nhiều mạng như các router truyền thống.

Nếu như bạn sở hữu căn nhà rộng, nhiều tầng có kết cấu phức tạp và thường xuyên gặp phải các vùng chết Wifi thì hệ thống mesh router có thể là cứu cánh tối ưu nhất dành cho bạn. Giúp loại bỏ điểm chết và giúp trải nghiệm mạng không dây của bạn ở mức tối đa.

Những điều cơ bản về Wireless Mesh Router

Router nằm tại trung tâm mạng Wifi truyền thống, phần chính của thiết bị có nhiệm vụ phát tín hiệu không dây mà các thiết bị khác có thể nhận dạng và kết nối. Cách thức làm việc của một Wireless Mesh Router là liên tục định tuyến lưu lượng Internet giữa một modem kết nối và các thiết bị sử dụng Wifi như điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị thông minh.

Thay vì phát tín hiệu Wifi từ một điểm duy nhất, một hệ thống mesh router có nhiều điểm truy cập. Một điểm chính được liên kết với modem và hoạt động như một router. Trong khi đó các điểm phát wifi khác thu nhận tín hiệu từ router và phát lại nó. Wifi mesh là gì? Xin nhấn mạnh là sóng được tạo ra từ hệ thống mesh router có sự đồng nhất, trái ngược với các thiết bị kích sóng Wifi khi chúng hoạt động độc lập. Mesh Router giải quyết được các “vùng chết”, khu vực không phục vụ được mà sóng Wifi truyền thống để lại.

2 Wireless Mesh Router cho gia đình

Thực tế hiện nay cho thấy nhiều router truyền thống đã không còn thích hợp với những ngôi nhà nhiều tầng kiến trúc phức tạp, đặc biệt là là những ngôi nhà thông minh. Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến các tính năng thông minh trong ngôi nhà và việc quản lý nó từ xa một cách dễ dàng thì mesh router sẽ là cánh tay đắc lực dành cho bạn. Dưới đây là hai sản phẩm thực tế giúp bạn hiểu wifi mesh là gì?

T10 TOTOLINK

  • Là một Mesh Router Wifi thông minh dành cho ngôi nhà của bạn, T10 TOTOLINK được trang bị công nghệ Roaming cho phép tự động thay đổi giữa các mạng không dây mà không làm mất gói dữ liệu, cho phép bạn truy cập Wifi ở bất cứ đâu trong nhà.
  • Công nghệ Mesh thông minh cho phép tự động kết nối các thiết bị T10 trong hệ thống tạo thành hệ thống mạng.
  • Giúp trải nghiệm người dùng chưa bao giờ tốt đến thế, T10 cho tốc độ truyền đến 1167Mbps tối ưu hóa trải nghiệm Internet.
  • Thiết bị T10 TOTOLINK với công nghệ MU-MIMO cho phép nhiều thiết bị truy cập cùng lúc mà không làm giảm chất lượng mạng.
  • Công nghệ Beamforming cải thiện tín hiệu sóng Wifi bằng cách tập trung tín hiệu sóng không dây đến trực tiếp các thiết bị kết nối, giúp tăng hiệu quả và độ phủ mạng không dây.
  • Hỗ trợ đồng thời hai băng tần hoạt động cùng lúc: băng tần 2.4Ghz và 5Ghz.
  • Mesh Router trang bị 1 cổng WAN Gigabit và 2 cổng LAN Gigabit.
  • Cho phép kiểm soát truy cập với tính năng Multiple – SSID, đảm bảo an toàn cho mạng.

T20 TOTOLINK

Kế thừa những tính năng nổi bật từ T10, T20 là thiết bị Mesh Router Wifi thế hệ thứ hai có nhiều nâng cấp hơn phiên bản T10 tiền nhiệm, tiêu biểu là 2 nâng cấp sau:

  • T20 TOTOLINK cho tốc độ đường truyền Wifi lên tới 3000Mbps (2.4GHz: 400Mbps; 5GHz: 2600Mbps).
  • Bộ xử lý CPU Quad-core trên T20 TOTOLINK hỗ trợ truyền tải dữ liệu nhanh hơn, đồng thời cải tiến hiệu năng truyền tải Wifi.

Như vậy không khó để có thể hình dung ra được wifi mesh là gì? Một ngôi nhà thông minh muốn trọn vẹn thì chắc chắn sẽ không thể thiếu được Mesh router.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2676 lượt xem