7 vị trí tuyệt đối không nên đặt Router Wifi

7 vị trí tuyệt đối không nên đặt Router Wifi

Việc lắp đặt wifi tại nhà ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng sử dụng của thiết bị. Vì vậy bạn cần trang bị những kiến thức quan trọng để lựa chọn vị trí lắp đặt cho đúng. Song song đó, bạn cũng cần lưu ý những vị trí tuyệt đối nên tránh khi lắp đặt Router Wifi dưới đây.

Không đặt giữa tường và tivi

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là tiến hành cách lắp đặt wifi tại nhà ở vị trí giữa tường và tivi. Bởi đa số người dùng đều nghĩ rằng, đây là vị trí tiện lợi cho khả năng phủ sóng rộng tại khu vực lắp đặt.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc đặt thiết bị phát Wifi ở khu vực giữa tường bê tông và tivi sẽ khiến cho tốc độ truyền tải mạng bị chập chờn. Vì vị trí này là nơi có sóng từ trường hoạt động mạnh khiến cho Router Wifi bị nhiễu.

Không đặt thiết bị gần gương

Do không chú ý nên rất nhiều người lắp đặt wifi ở vị trí gần gương soi. Hậu quả là tín hiệu wifi trở nên chập chờn với tốc độ truyền tải mạng thiếu ổn định. Để lý giải cho tình trạng trên các chuyên gia tin học cho biết, những vật dụng như gương sẽ khiến cho sóng wifi bị phản tín hiệu. Khi hiện tượng phản tín hiệu xảy ra, sóng wifi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không để các thiết bị nằm chồng lên nhau

Việc lắp đặt các thiết bị theo cách chồng chéo lên nhau được xem là một điều tối kỵ. Bởi cách lắp đặt như trên sẽ khiến cho Router Wifi nhanh chóng hư hỏng. Nguyên nhân được xác định là do thiết bị không thể thoát được lượng nhiệt cần giải tỏa. Song song đó, cách lắp đặt wifi không dây sai lầm còn khiến cho sóng mạng bị chập chờn do tình trạng nhiễu tín hiệu.

Không đặt lên các thiết bị điện tử

Một số các thiết bị điện tử như điện thoại, loa bluetooth hoặc các thiết bị giám sát có khả năng gây ảnh hưởng đến Router Wifi. Vì các thiết bị điện tử và thiết bị phát Wifi đều có chung tần số 2.4GHz. Điều này sẽ dẫn đến khả năng gây nhiễu bộ định tuyến 802.11g hoặc 802.11n băng đơn.

Không đặt cạnh các thiết bị khác

Ngoài các thiết bị điện tử, một số thiết bị khác như lò vi sóng cũng có thể gây nhiễu mạng Wifi và khiến đường truyền mạng bị ảnh hưởng lớn. Lý do là vì lò vi sóng có cơ chế hoạt động ở băng tần 2,45GHz, chỉ số này rất gần với băng tần 2,4GHz của Wifi.

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi các băng tần cùng tần số nằm gần nhau sẽ dẫn đến hiện tượng tần số chồng chéo và làm đường truyền mạng bị gián đoạn. Do đó đây là một vị trí tuyệt đối nên tránh khi tiến hành cách lắp đặt Wifi tại nhà.

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi này là lắp đặt các thiết bị cách xa nhau ít nhất 3mét. Đó là khoảng cách cần có để tình trạng nhiễu sóng không xảy ra.

Không đặt ở góc tường hay gần tường

Một trong những lý do khiến cho Router Wifi không thể phát sóng tín hiệu tốt là đặt thiết bị tại vị trí tường bê tông. Nguyên nhân là vì những bức tường bê tông cốt thép chính là vật cản khiến cho sóng Wifi không thể xuyên thấu. Kết quả là tốc độ truyền tải mạng của thiết bị sẽ bị chậm lại đáng kể.

Trong trường hợp này, cách làm Wifi phát xa hơn chính là đặt thiết bị router ở những vị trí thông thoáng và không có vật cản. Chỉ có như vậy thiết bị mới cho hiệu năng hoạt động tốt nhất.

Không đặt trong tủ kính

Tương tự như tường bê tông và gương soi, tủ kính cũng đem đến những ảnh hưởng đáng kể cho thiết bị Router. Do đây vừa là vật cản, vừa là vật có khả năng phản tín hiệu. Chính vì vậy bạn tuyệt đối không được lắp đặt thiết Router Wifi trong tủ, nhất là loại tủ kín.

Hy vọng với những thông tin chi tiết được cung cấp như trên, bạn sẽ tránh được các sai lầm nghiêm trọng khi lựa chọn vị trí lắp đặt wifi. Đây có thể được xem là kinh nghiệm vàng, hỗ trợ tốt người dùng khi tiến hành cách lắp Wifi tại nhà hiệu quả. Ngoài việc chọn vị trí đặt thiết bị router, bạn có thể tham khảo thêm các cách để làm wifi phát ổn định hơn tại bài viết " 8 cách làm wifi phát xa hơn và ổn định"

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
43974 lượt xem