Giải pháp Wi-Fi cho KÝ TÚC XÁ

Internet ngày càng phát triển mang theo nhiều lợi ích vào trong việc giảng dạy và học tâp. Do đó việc triển khai hệ thống mạng trong môi trường giáo dục là rất cần thiết. TOTOLINK xin kiến nghị một giải pháp lắp đặt wifi trong ký túc xá nhằm kết nối thuận tiện phục vụ nhu cầu học tập và giải trí cho sinh viên. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để góp phần nâng cao chất lượng của nhà trường liên quan tới việc giáo dục và các hoạt động ngoại khóa diễn ra trong ký túc xá.

Phân tích nhu cầu

Đặc thù sử dụng internet ở ký túc xá luôn mang tính thường xuyên và băng thông lớn bởi nhu cầu sử dụng cho việc học tập cũng như giải trí diễn ra ở một số khung giờ cao điểm vào ban đêm. Để đảm bảo tính ổn định trong quá trình sử dụng, các thiết bị router, access point yêu cầu sức chịu tải cao cũng như độ bền khi sử dụng.

Qua khảo sát thực tế, đây là khu ký túc xá rộng với diện tích và tổng số lượng người dùng rất lớn. Vì vậy cần một hệ thống wifi có thể phủ sóng toàn bị, gồm nhiều thiết bị, nhưng phải được quản lý tập trung để linh động khi có lỗi sảy ra. Vậy tóm lại một hệ thống wifi cho một khu ký túc xá lớn như thế yêu cầu những gì? Chúng ta cùng tìm hiểu và giải quyết các vấn đề đặt ra.

  • Khảo sát diện tích, không gian, vị trí đặt router wifi phù hợp.
  • Tính toán và thống kê số lượng người dùng thường xuyên tối đa ở 1 thời ?
  • Thói quen khi sử dụng internet ? ứng dụng đặc trưng ?
  • Tương thích với các công cụ giảng dạy, học tập.
  • Hệ thống wifi bảo mật tốt, đảm bảo an toàn dữ liệu.
  • Lắp đặt, đi dây, bố trí thiết bị hợp lý đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Lựa chọn nhà mạng, gói cước internet phù hợp.

MÔ HÌNH GIẢI PHÁP

Mô hình tổng quát

giải quyết nhu cầu khách hàng

Ký túc xá rộng có 5 tầng lầu, diện tích mặt sàn mỗi tầng là như nhau, chiều dài 80m, rộng 15m, Mỗi tầng có 7 phòng, mỗi phòng 7 sinh viên, Diện tích 80x15=1200m2, mỗi tầng có tổng số người dùng là 7x7=49 người, mỗi người thông thường có 2 thiết bị sử dụng 🡪 49x2=98 user sử dụng 🡪 Tổng cả khu sẽ có người dùng là: 98x5=490user. Với các thông số yêu cầu như trên chúng ta cần router chịu tải lớn và 2 đường truyền internet có tổng băng thông khoảng 300Mbps.

CA1200 hỗ trợ cấp nguồn PoE at/af rất thuận tiện cho khả năng đi dây cũng như kết nối ổn định với hệ thống mạng tổng. SW1008P ở chế độ mở rộng có thể đi dây tới 250m nên chúng ta yên tâm đối với những access point đặt xa hệ thống mạng. Với 23 thiết bị CA1200 được lắp đặt, việc cấu hình trên từng thiết bị là bất cập. CA1200 có thể được quản lý bởi phần mềm duy nhất nhằm tập trung lại và tiết kiệm thời gian cho người quản trị.

Ngày nay, khi nào các thiết bị wifi trở nên quá phổ biến, gây nên tình trạng can nhiễu nặng, dẫn đến tốc độ mạng wifi bị suy hao đáng kể, gây dán đoạn khi sử dụng. CA1200 là 1 thiết bị thông minh có tính năng tự động thay đổi kênh truyền và chọn kênh tối ưu để tránh sự can nhiễu từ môi trường để hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Với 2 đường truyền internet lớn, cổng LAN Gigabit trên CA1200 càng trở nên hữu ích khi tận dụng được tối đa tốc độ mạng. Cộng thêm khả năng hỗ trợ MU-MIMO, CA1200 hoàn toàn đảm bảo được những ứng dụng mà sinh viên hay sử dụng như Stream, Video HD, Game online… cũng như 1 số lượng lớn thiết bị cùng kết nối. Ngoài ra, Các buổi stream trao đổi kinh nghiệm diễn ra trôi chảy, chất lượng tốt, tương thích hoàn toàn với nhiều thiết bị giảng dạy, học tập.

Lợi ích mang lại

Thông qua việc sử dụng các thiết bị wifi của TOTOLINK, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về khả năng phủ sóng diện tích rộng, đường truyền internet ổn định khi dùng wifi. Những dịch vụ tưởng chừng đơn giản như thế này sẽ giúp chúng ta tạo uy tín cũng như lòng tin nhiều hơn từ khách hàng.

Với công nghệ MU-MIMO tiên tiến cùng tốc độ wifi AC, CA1200 mạnh mẽ ở khả năng chơi media với các dịch vụ yêu cầu băng thông lớn như xem video HD, livestream, game online…giúp các ứng dụng kể trên hoạt động mượt mà. Đây là các ứng dụng chủ yếu mà khách hàng trong quán thường xuyên sử dụng nhất, đặc biệt đối với người dùng trẻ tuổi.

Dữ liệu cá nhân của khách hàng được đảm bảo an toàn khi sử dụng chung trong cùng mạng LAN với nhiều người dùng khách bằng khả năng bảo mật tối ưu. Từ đó giảm tối đa nỗi lo bị lộ thông tin của người dùng khi sử dụng internet công cộng.

Với điểm mạnh là khả năng phát wifi diện tích rộng, tính thẩm mỹ cao khi lắp đặt, quản lý tập trung dễ dàng, với tính năng tự động chọn kênh truyền và tối ưu hóa kênh truyền, tốc độ wifi sẽ luôn đảm bảo ở mức cao cũng như tính ổn định khi sử dụng sản phẩm..

Các SẢN PHẨM KHUYẾN NGHỊ

Loại

Mã sản phẩm

Chi phí dự toán

Số lượng user sử dụng

Số lượng thiết bị

Access Point

2.278.000đ

 100-120

23 thiết bị CA1200-PoE

Switch

1.649.000đ

1

5 thiết bị

Switch

1.659.000đ

1

1 thiết bị