7 tiêu chí đánh giá bộ mở rộng sóng wifi nào tốt

7 tiêu chí đánh giá bộ mở rộng sóng wifi nào tốt

Bạn cảm thấy khó chịu khi sóng wifi nhà mình không được ổn định, chập chờn và đặc biệt nhiều vị trí trong nhà không thể bắt được sóng wifi. Và để giải quyết cho vấn đề đấy thì bạn sẽ cần nhớ đến bộ mở rộng sóng wifi. Là một thiết bị giúp khuếch đại sự bao phủ của sóng wifi, giúp sóng wifi luôn ổn định và sẽ không còn gặp sự cố trong quá trình sử dụng nữa.

Điều cần biết cho bạn lúc này là trang bị thêm cho mình một bộ mở rộng sóng wifi nhưng cách lựa chọn thiết bị này không phải là đơn giản. Phải làm sao để cho phù hợp với thiết bị phát wifi nhà bạn đồng thời phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn hơn. Dưới đây là những tiêu chí chọn thiết bị mở rộng sóng wifi  tốt nhất. Hãy cùng tham khảo để đưa ra quyết định cho mình nhé!

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cần lựa chọn một thiết bị sản phẩm mở rộng sóng wifi phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.  Đây là điều quan trọng cần thiết nhất để chọn mua các loại thiết bị điện tử, không chỉ riêng gì bộ mở rộng wifi. Và bạn cần chú ý thiết bị này để không nhầm lẫn với các thiết bị khác như modem wifi, router wifi, usb wifi... vì nó cũng liên quan đến wifi nhưng chức năng và cấu tạo lại khác nhau nên bạn cần nắm rõ để chọn mua chính xác hơn.

Bộ kích sóng wifi có kích thước gọn nhẹ

Hiện nay trên thị trường thì hầu hết các thiết bị kích sóng wifi đều có kích thước gọn nhẹ và sở hữu nhiều kiểu dáng bắt mắt nên các bạn thoải mái lựa chọn các sản phẩm cho mình. Những thiết bị này đều có khả năng mở rộng mạng không dây, phù hợp với các hộ gia đình.

Các chuẩn hỗ trợ mới nhất

Nói về chuẩn wifi thì hiện nay có một số chuẩn wifi thường gặp như 802.11a, 802.11b, 802.11g, 802.11n và 802.11ac. Chúng ra đời và hỗ trợ tốc độ cho việc kết nối wifi với các thiết bị điện tử. Hiện nay thì chuẩn wifi 802.11g, 802.11n và 802.11ac là chuẩn phổ biến nhất, chúng được lựa chọn nhiều khi hỗ trợ tốc độ mạng không dây. Cụ thể như

  • Chuẩn wifi 802.11g ra đời sớm hơn chuẩn n và ac , chuẩn wifi này hỗ trợ tốc độ tối đa khoảng 54Mbps.

  • Chuẩn wifi 802.11n, hầu hết các thiết bị hỗ trợ kích sóng wifi hiện nay đều sử dụng chuẩn n vì chúng hỗ trợ tốc độ 300Mbps với tần số 2.4GHz và tốc độ tối đa là 600Mbps hoạt động với tần số 5GHz.

  • Chuẩn wifi 802.11ac là chuẩn wifi phát triển cải tiến từ chuẩn n. Chúng hoạt động trên băng tần 5GHz với tốc độ tối đa lên đến 1.300 Mbps còn trên 2.4GHz đạt 450 Mbps. Nên chúng đang là chuẩn wifi được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Vậy bạn nên xem xét thiết bị mở rộng sóng wifi bạn muốn mua có tích hợp các chuẩn wifi như trên hay không.

Phạm vi phủ sóng phải rộng

Vì là thiết bị mở rộng wifi nên cần phải có phạm vi phủ sóng phải rộng, đây cũng là chỉ tiêu khá quan trọng để đánh giá bộ mở sóng wifi nào tốt nhất. Thông thường thì bộ wifi càng nhiều ăngten thì sẽ có độ phủ sóng càng rộng. Cụ thể như:

  • Đối với wifi 1 ăngten thì có giá tương đối rẻ hơn nhưng tốc độ băng thông sẽ bị giới hạn vào khoảng 150Mbps. Loại thiết bị này chỉ phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ nhỏ mà thôi.

  • Đối với wifi 2 ăngten thì tốc độ băng thông sẽ cao hơn và giá cũng nhỉnh hơn so với wifi 1 ăngten

  • Đối với wifi 3, 4 ăngten thì tốc độ băng thông cao hơn rất nhiều so với hai loại thiết bị trên và khả năng phủ sóng rộng. Loại thiết bị này sẽ phù hợp với những nơi rộng hơn một hộ gia đình, chẳng hạn như các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bệnh viện...

Bộ kích sóng wifi có giá bán bao nhiêu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi khác nhau và chúng sẽ có tốc độ và khả năng phủ sóng khác nhau nhờ vào cấu tạo và thiết kế của chúng. Chính vì vậy chúng có giá cả cũng khác nhau từ các sản phẩm giá rẻ, giá cỡ trung và giá cao cấp hơn. Bạn cần tìm đúng nhu cầu thì mới có thể mua được sản phẩm đúng mà không bị lãng phí hay thiếu hụt.

Cho dù là thiết bị có giá vài trăm nghìn đồng hay đến vài triệu, chục triệu thì nếu phù hợp với mục đích sử dụng thì chúng sẽ phát huy sức mạnh của mình.

Mua bộ kích sóng wifi ở đâu tốt, giá rẻ

Mua bộ kích sóng wifi ở đâu tốt, giá rẻ? Đây là câu hỏi của rất nhiều người khi đi tìm cho mình một thiết bị mở sóng wifi. Vì hiện nay có rất nhiều nơi bày bán các thiết bị này nên để chọn mua thiết bị tốt nhất cho mình thì bạn cần tham khảo một số địa điểm uy tín, được nhiều người đánh giá cao.

Thời gian bảo hành

Hãy xem những đánh giá về sản phẩm đó trước khi mua và sản phẩm luôn được bảo hành trong thời gian nhất định. Trong quá trình sử dụng nếu xảy ra sự cố hay gặp vấn đề gì thì dễ dàng khắc phục chúng nếu trong thời gian bảo hành.

Nên mua bộ kích sóng wifi hãng nào tốt

Có rất nhiều hãng nổi tiếng về thiết bị kích sóng wifi. Chỉ tiêu chọn hãng nổi tiếng để mua sẽ giúp bạn giảm thiểu đi rủi ro sử dụng các thiết bị không đúng nguồn gốc xuất xứ hay hàng kém chất lượng.

Với 8 tiêu chí đánh giá bộ mở rộng sóng wifi nào tốt nhất hiện nay đã được trình bày như trên cho bạn. Vậy bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa thiết bị kích sóng wifi cho mình rồi đúng không? Chúc các bạn thành công!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
10617 lượt xem