Cách lấy lại facebook bị khóa đơn giản và nhanh nhất

Cách lấy lại facebook bị khóa đơn giản và nhanh nhất

Các lý do khiến Facebook bị khóa

Có khá nhiều lý do khiến cho facebook của bạn bị khóa. Trong đó, phổ biến nhất là những nguyên nhân do bạn vi phạm các chính sách của facebook như dưới đây:

  • Mạo danh facebook: có thể do tài khoản facebook của bạn là không chuẩn thông tin theo yêu cầu. Mạo danh hoặc không sử dụng avatar, thông tin đúng với người thật. 
  • Giả mạo sao nổi tiếng: đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi facebook của bạn bị khóa. Việc mạo danh người nổi tiếng rất dễ bị phát hiện và nhanh chóng bị xóa khỏi hệ thống.
  • Không đủ tuổi sử dụng facebook: nếu chủ tài khoản không đủ 18 tuổi thì facebook của bạn sẽ bị xóa trong vòng 24h. Nhưng nhiều người khi đăng ký tài khoản vẫn thường khai gian tuổi của mình để được đăng ký thành công.

  • Spam comment: Nếu bạn đăng quá nhiều tin nhắn trên tường hoặc trên nhóm facebook thì cũng dễ bị vi phạm điều khoản của facebook và bị khóa tài khoản tạm thời.
  • Đăng ký thành viên quá nhiều nhóm: Nếu bạn tham gia quá 200 nhóm facebook thì tài khoản của bạn cũng dễ bị khóa.
  • Kết bạn quá nhiều: Nếu bạn kết bạn quá nhiều trong thời gian ngắn thì cũng sẽ vi phạm chính sách về hoạt động của facebook và bị khóa.
  • Nội dung không trong sạch: Nếu nội dung đăng tải trên facebook của bạn không lành mạnh, mang tính phản cảm hoặc phản động thì cũng dễ dàng bị khóa ngay.
  • Tài khoản của bạn bị hack: tài khoản của bạn bị kẻ xấu hack mật khẩu.
  • Nhiễm phần mềm độc: nếu máy tính của bạn bị nhiễm virus hay các phần mềm độc hại thì đó cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến tài khoản facebook bị khóa.

Bên cạnh đó còn rất nhiều nguyên nhân khác. Để biết cách lấy lại facebook bị khóa, các bạn cần tìm hiểu  nguyên nhân và tìm cách khắc phục đúng lúc.

Cách lấy lại Facebook bị khóa

Nếu bạn đã tìm hiểu được nguyên nhân facebook bị khóa thì việc lấy lại tài khoản không quá khó khăn. Bạn có thể thử những cách dưới đây:

  • Lấy lại Facebook bị khóa bằng các xác minh số điện thoại

Khi đăng ký facebook, các bạn nên điền số điện thoại chính xác của mình. Đây là cách giúp bạn lấy lại mã xác minh tài khoản khi cần thiết. Để lấy lại facebook bị khóa, các bạn có thể thử cách này trước nhé. Cách làm như sau:

Bước 1: Khi đăng nhập facebook và phát hiện tài khoản bị khóa. Các bạn hãy cứ nhấn nút Tiếp tục (Next). Thao tác này lần lượt giúp bạn tiến hành các bước xác minh tài khoản.

Bước 2: Khi có hình xuất hiện như bên dưới, các bạn nhập mã bảo vệ đúng ký tự xuất hiện. Sau đó nhấn Gửi (Submit).\

Bước 3: Một cửa sổ mới hiện lên, yêu cầu các bạn điền số điện thoại của mình vào. Các bạn nhập số điện thoại vào ô theo yêu cầu rồi tích chọn vào ô Gửi tin nhắn cho tôi (Send me a text). Tiếp theo, các bạn  nhấn Tiếp tục để facebook gửi mã xác minh đến số điện thoại kèm mã gửi tới số điện thoại đã nhập.

Mở điện thoại ra, bạn sẽ thấy mã xác minh facebook gửi. Bạn nhập mã xác minh vào rồi nhấn gửi để mở lại tài khoản cá nhân.

  • Sử dụng chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe

Một cách lấy lại facebook bị khóa khác là bạn có thể xác nhận thông tin bằng chứng minh thư hoặc bằng lái xe. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chụp ảnh chụp 2 mặt của Chứng minh thư hoặc Bằng lái xe. Để ảnh dưới dạng Gif, JPEG. 

Bước 2: Đăng nhập vào link: https://www.facebook.com/help/contact/260749603972907. Hoặc thử với 2 link dưới đây nếu link trên không được:

Bước 3: Các bạn điền đầy đủ thông tin về chủ tài khoản Facebook rồi  click Chọn tệp để tải file giấy tờ tùy thân. Sau đó ấn Gửi bên dưới để xác minh tài khoản của mình bằng các giấy tờ cá nhân này.

Bước 4: Sau khi hoàn tất các thao tác trên, việc của các bạn bây giờ là chờ đợi phản hồi từ Facebook . Nếu như tài khoản của bạn là chính chủ, thông tin trên Facebook trùng khớp với giấy tờ tùy thân thì việc kích hoạt lại tài khoản là điều hoàn toàn có thể.

  • Đổi mật khẩu mới

Một cách khác để lấy lại tài khoản Facebook khi bị khóa là các bạn đổi lại mật khẩu. Nếu bạn truy cập Facebook trên điện thoại thì có thể thử cách sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook

Bước 2: bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới > chọn mục Settings (cài đặt) > Account Settings (cài đặt tài khoản) > General (chung) > Email > Add Phone Number (thêm số điện thoại).

Bước 3: trên cửa sổ mới các bạn điền vào một số điện thoại mới và xác thực lại bằng mã bảo mật được gửi đến thiết bị. 

Bước 4: Tại mục Settings (cài đặt) > bạn nhấn Security and Login (bảo mật và đăng nhập) > Change password (đổi mật khẩu) > Forgot Password (quên mật khẩu). 

Bước 5: Các bạn chọn số điện thoại mới khi nãy để nhận mã đặt lại mật khẩu rồi làm theo hướng dẫn. Đổi lại mật khẩu dễ nhớ, dài ít nhất 8 ký tự. Mật khẩu nên có cả chữ và số để tăng khả năng bảo mật. 

Trên đây là những cách lấy lại Facebook bị khóa với phương thức đơn giản và nhanh chóng. Các bạn có thể áp dụng trong từng trường hợp ở thực tế. Chúc các bạn thành công.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1148 lượt xem