Chơi cờ vua với máy tính - Cách luyện trí nhớ và giải tỏa stress

Chơi cờ vua với máy tính - Cách luyện trí nhớ và giải tỏa stress

Chơi cờ vua với máy tính là cách tốt nhất để rèn luyện trí nhớ, khả năng phán đoán và giải tỏa stress. Đây cũng là cách mà các tuyển thủ lựa chọn để luyện tập ngoài giờ rất hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn cách chơi cờ vua với máy tính các bạn nên thử sức cùng.

I. Chơi cờ vua với máy tính online

Những người yêu thích môn cờ vua giờ đây có thể thỏa sức luyện thành kỳ thủ với cách chơi cờ vua trên máy tính. Các bạn có thể tham khảo cách chơi online trên những địa chỉ sau:

1. Trên website: www.chess.com

  • Giới thiệu chung

Cheess.com là trang web chơi cờ vua online phổ biến và được đánh giá tốt nhất hiện nay. Cheess.com có nhiều chế độ chơi đa dạng mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

  • Những tính năng nổi bật

- Cho phép người dùng chơi online trực tuyến đơn giản với máy tính kết nối mạng. 

- Tổng  hợp những bài học và phân tích về các trận đấu.

- Cập nhật thường xuyên các tin tức, sự kiện về cờ vua.

- Kết nối với các Blog, diễn đàn về cờ Vua trên toàn thế giới.

  • Cách chơi cờ vua với  máy tính trên Cheess.com

- Bước 1: Truy cập vào trang web để chơi TẠI ĐÂY.

- Bước 2: Chọn cấp độ chơi phù hợp với khả năng của bạn (với các chế độ: người mới chơi, người mới tập chơi, trung cấp, nâng cao).

- Bước 3: Chọn thời gian cho ván đấu vừa với khả năng của bạn.

- Bước 4: Thiết lập tiêu chuẩn cho ván đấu > Chọn Chơi để bắt đầu.

2. Trên website game24h.vn

  • Giới thiệu chung

Đây là trang web chơi game online có lượng người dùng cực lớn. Bạn cũng có thể chọn chơi cờ vua với máy tính trên website này với những trải nghiệm hay. Thiết kế đồ họa bàn cờ đúng tiêu chuẩn 8x8 với các ô cờ màu trắng đen, rất giống ngoài đời thực.

  • Tính năng nổi bật

- Nhiều cấp độ chơi phù hợp với khả năng của từng người chơi.

- Thiết kế bàn cờ giống với thực tế từ màu sắc cho đến kích thước.

- Có lịch sử ghi lại các nước cờ đã đi.

  • Hướng dẫn cách chơi

- Bước 1: Truy cập vào trang web TẠI ĐÂY.

- Bước 2: Click vào CHƠI NGAY để bắt đầu chơi.

- Bước 3: Chọn cấp độ chơi (nghiệp dư/chuyên nghiệp) > Bắt đầu chơi.

II. Chơi cờ vua với máy tính từ các phần mềm offline

Ngoài chơi cờ vua online trên các website trên thì bạn cũng có thể lựa chọn chọn chơi cờ vua với máy tính từ các phần mềm offline. Nhờ những phần mềm này, bạn có thể chơi môn thể thao trí tuệ mọi lúc mọi nơi mà không cần thiết máy tính phải có kết nối mạng internet. 

Dưới đây là một số phần mềm chơi cờ vua offline rất đáng để các bạn thử sức:

1. Game cờ vua offline Mayura Chess Board

Mayura Chess Board là game cờ vua có thiết kế giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng. Game có 3 cấp độ từ dễ, trung bình đến khó, phù hợp với khả năng của từng người.

Nhiều người nghĩ rằng chơi cờ vua bằng phần mềm offline thường nhàm chán. Nhưng với Mayura Chess Board. Những ván đấu trong game được lập trình một cách cẩn thận tạo cho người chơi nhiều hứng thú từ sự gay cấn của các nước cờ.

2. Amusive Chess 

Đây là game offline phù hợp với mọi lứa tuổi. Có nhiều chế độ chơi và cấp độ chơi phù hợp với từng người. Giúp người chơi có thể luyện được khả năng chơi cờ, trí nhớ cũng như khả năng phán đoán. Rất thích hợp với các bạn nhỏ chơi để rèn luyện trí tuệ mà cực kỳ an toàn bởi không cần internet.

3. The Chess Lv.100 

So với 2 phần mềm chơi cờ vua với máy tính offline ở trê thì The Chess Lv.100 khá độc đáo và mới lạ. Game được thiết kế theo level từ 1 tới 100. Giúp bạn có thể rèn luyện khả năng chơi cờ từ thấp đến cao, kể cả những người chưa biết chơi cũng có thể tập tành chơi cờ vua qua game này.

Game có tính năng lưu điểm để bạn theo dõi sự tiến bộ của mình. Có 2 cấp chế độ chơi, chơi với máy tính hoặc chọn chơi cùng người khác. Âm thanh khá sống động và thu hút, giúp bạn có giây phút giải tỏa căng thẳng với game offline này. 

Sự đa dạng trong cách thức chơi của game cờ vua online và offline giúp bạn có thể tha hồ khám phá môn thể thao trí tuệ này mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên không có lý do gì để bạn không thử sức với từng kiểu chơi cờ vua độc đáo này.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4713 lượt xem