Adobe Media Encoder và những ứng dụng tuyệt vời của nó

Adobe Media Encoder và những ứng dụng tuyệt vời của nó

Đã có rất nhiều người sử dụng Adobe Media Encoder để render video của mình vậy thì Adobe Media Encoder là gì và nó có những tính năng và ứng dụng như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Adobe Media Encoder là gì?

Adobe Media Encoder là một chương trình chỉnh sửa chuyên nghiệp, xử lý biên tập các video phim ảnh, cho phép người dùng có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi video sang mọi định dạng khác nhau một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. 

Media Encoder ngày càng được cải tiến và sở hữu nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, phần mềm này luôn đi kèm với hai công cụ chỉnh sửa video - kỹ xảo chuyên nghiệp khác đó là Adobe Premiere và Adobe After Effect – đây chính là hai công cụ đỉnh cao nhất được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong bộ adobe Master Collection.

Adobe Media Encoder được phát triển bởi Adobe Systems (cũng là hãng sản xuất ra phần mềm  nổi tiếng thế giới như Photoshop, Premiere Pro, After Effect…) sử dụng tương thích với cả hệ điều hành Windows trên máy tính và hệ điều hành MacOS.

2. Tính năng của Adobe Media Encoder là gì?

Là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, Adobe Media Encoder nổi bật với tính năng chính là chuyển đổi định dạng video, render video sắc nét, sinh động với độ phân giải cao hơn video gốc. Cùng các tính năng  tách nhạc nhanh, chuyển đổi những dự án làm việc từ After Effects thành Premiere Pro và cũng có thể là ngược lại. Ngoài ra, phần mềm này còn có thêm nhiều tính năng rất thú vị như:

  • Hỗ trợ tạo hoặc làm việc trong Project nhóm.

  • Hỗ trợ chuyển đổi toàn bộ Color Profiles từ Premiere Pro và After Effects.

  • Hỗ trợ hệ màu sắc HLG tương phản, sắc nét nhất.

  • Hỗ trợ thực hiện chuyển đổi định dạng hàng loạt.

  • Hỗ trợ tạo nên các Proxy cho cả một Project.

  • Hỗ trợ xuất nhập file GIF.

  • Xem các Video trực tiếp trên hệ thống.

  • Xuất hoặc thực hiện chia sẻ Video lên các nền tảng các trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Vimeo,…

  • Liên kết chặt chẽ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau giữa Premiere Pro và After Effects

3. Những ứng dụng nổi bật của Adobe Media Encoder

Nhờ có nhiều tính năng vô cùng hữu ích mà Adobe Media Encoder được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều hoạt động như:

3.1. Hỗ trợ quá trình trao đổi thông tin, làm việc trong Project nhóm

Adobe Media Encoder cũng được coi là một công cụ làm việc nhóm tuyệt vời vì nó sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng quản lý được triệt để các tài nguyên bên trong và dễ dàng chia sẻ nội dung với tất cả những người khác trong nhóm.

Khả năng chuyển đổi qua lại giữa nhiều  định dạng khác nhau và chuyển đổi giữa Premiere Pro – After Effects liền mạch giúp cho người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc phải thêm lần lượt các tài nguyên vào từng phần mềm. 

3.2. Hỗ trợ tạo bản sao dữ liệu cho cả một Project

Một tính năng trong những đặc biệt của Adobe Media Encoder cung cấp chính là tạo Proxy  tức là bản sao dữ liệu. Với tính năng này thì Adobe Media Encoder sẽ thực hiện tạo một bản sao từ Video gốc của người dùng với độ phân giải thấp hơn để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa, thêm hiệu ứng,… Sau khi đã chỉnh sửa thành công, người dùng xuất thì file Proxy đó sẽ tải lên Video gốc để nó tự động chỉnh sửa trực tiếp trên file Video gốc rồi cuối cùng đưa ra Video chất lượng tương đương so với Video gốc.

3.3. Hỗ trợ quá trình xuất file

Adobe Media Encoder  được thiết kế đặc biệt nhằm giúp mã hóa và xử lý nội dung video của bạn nhanh chóng. Cũng gần giống như với hộp thoại Export Settings, người dùng có thể thay đổi cài đặt định dạng hoặc áp dụng giá trị đặt sẵn và thực hiện chỉ định vị trí của tệp đầu ra. 

3.4. Chỉnh sửa trực tiếp mà không bị gián đoạn khi thực hiện xuất file

Với Adobe Media Encoder, người dùng có thể chỉnh sửa trong Premiere Pro trong khi quá trình xuất file đang diễn ra hoặc là  ngay cả khi một chuỗi đang xử lý bên trong bộ mã hóa. Nếu như người dùng sử dụng tính năng xuất tiêu chuẩn từ hộp thoại Export Settings  thì bạn sẽ kết nối hệ thống của mình cho đến khi phần mềm xuất file xong.

Media Encoder sẽ tạm thời dừng lại quá trình xuất file bất cứ khi nào người dùng thực hiện bắt đầu chỉnh sửa timeline trong Premiere . Sau đó ngay lập tức bắt đầu lại khi bạn nhấn nút  tạm dừng. Điều này có nghĩa là người dùng thực sự có thể chỉnh sửa và xuất cùng một lúc mà không lo gặp bất cứ vấn đề  gì nghiêm trọng về hiệu suất.

3.5. Hỗ trợ chuyển đổi định dạng hàng loạt

Phần mềm này giúp  người dùng có thể chuyển đổi định dạng video chuyển đổi những dự án làm việc  hoặc các file từ After Effects sang Premiere Pro và ngược lại một cách  nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đồng thời góp phần tăng năng suất công việc.

Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn các bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về phần mềm Adobe media encoder, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hay. Bạn cũng đừng quên nhấn Like và Share để tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong các bài viết sau nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
4282 lượt xem