Illustration là gì? Ứng dụng của Illustration Art vào marketing

Illustration là gì? Ứng dụng của Illustration Art vào marketing

Illustrator và illustration Art hoàn toàn không giống nhau. Illustration là ứng dụng thiết kế đồ họa còn illustration art là sản phẩm nghệ thuật mang mục đích truyền thông và được ứng dụng rất nhiều trong marketing. Và để giúp các bạn hiểu kỹ hơn về vấn đề này, chúng ta hãy đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Illustration Art là gì ?

Illustration Art là những hình minh họa mang thông điệp được truyền tải một cách trực quan. Ngoài ra, Illustration Art cũng thường được sử dụng phổ biến như hình trang trí hoặc mang thông điệp riêng. Bạn có thể coi chúng như bản vẽ hoặc bức tranh. Illustration art thường xuất hiện kèm theo một số ấn phẩm truyền thông hoặc giải trí như tạp chí,  trò chơi video, sách báo và phim. Bên cạnh đó, công việc họa sĩ minh hoạ cũng đang ngày càng tiềm năng.

Các Illustration Art có thể thực hiện thiết kế trên phần mềm Adobe Illustrator hoặc Adobe Photoshop khi kết nối với wacom - là công cụ siêu-quan-trọng trong bộ môn này. Illustrator là một phần mềm Thiết kế đồ họa chuyên về vẽ nghệ thuật. Sử dụng các thuật toán, các đối tượng hình học cùng các đường giới hạn và text kết hợp. Việc kết hợp giữa những hình dạng cơ bản đó với nhau để có thể tạo thành một đối tượng vector.

2. Ứng dụng của Illustration Art trong công việc marketing

Illustration đang chứng tỏ sức hấp dẫn người xem khi đem đến hiệu quả cho nhiều thương hiệu ứng dụng các bản minh họa illustration art vào công việc marketing của họ. Và có vẻ như các thương hiệu sử dụng illustration vào các kênh quảng bá của mình đều mang lại hiệu quả rất tốt, cụ thể như sau:

2.1. Esty

Đây là một sàn thương mại điện tử đặc biệt dành cho tín đồ ‘handmade’, Etsy đã khiến khách hàng ấn tượng khi bước vào website của họ. Toàn bộ hình hoạ rất sinh động, trực quan. 

Illustration trên website có tone màu vàng cam như màu thương hiệu của họ. Các hình vẽ minh hoạ con người cùng với những hoạt động đời thường tạo sự gần gũi, thân thiện, giúp Etsy tạo nên cảm giác an toàn và tin cậy. Tại đây, khách hàng có thể mua bán các sản phẩm handmade.

2.2. Slack

Khách hàng sẽ ấn tượng từ những giây đầu bước vào Website của Slack bởi những bản phác họa cực kỳ ấn tượng. Nổi tiếng là một nền tảng quan trọng cho việc giao tiếp công việc giữa mọi người trong công việc. Các Illustration Art trên website của Slack được thực hiện với layout giống như một môi trường làm việc năng động, có nhiều màu sắc và gắn liền với ứng dụng này.

2.3.  Mailchimp

Giao diện Website chính của Mailchimp được minh hoạ với tone màu vàng sáng và các bản minh họa Illustration Art vẽ tay. Điểm chung của các Illustration Art là thể hiện sự nhiều năng lượng và truyền thông điệp về tính năng gửi Mail nhanh của Mailchimp. (xem hướng dẫn sử dụng mailchimp)

Các illustration của thương hiệu này cũng đàn  được ‘phủ sóng’ nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, tiếp cận những đối tượng trẻ và những người yêu thích phong cách illustration.

2.4. The Coffee House

Khác với nhiều thương hiệu trên sử dụng bản vẽ illustration art trên nền tảng Internet. The Coffee House - chuỗi cà phê ‘quốc dân’ đã từng gây sốt với việc ứng dụng Illustration trên bao bì sản phẩm dành riêng cho Trung Thu của mình vào năm ngoái.

Trên package của The Coffee House mùa Trung thu sử dụng những chi tiết rất thân thuộc với truyền thống Tết Trung Thu của người Việt với chú Cuội, gốc đa, ngôi sao và có  kèm một số chi tiết hiện đại ví như bộ đồ du hành vũ trụ.

2.5. Asana

Các bản phác họa trên trang web của Asana  là nền tảng quản lí công việc nhóm lại sẽ đi theo một hành trình. Hành trình này tương ứng với các đầu việc trong quy trình quản lý công việc mà dịch vụ của Asana  đã cung cấp.

Các illustration art ở đây hầu hết sử dụng những hình khối (shape)  khá đơn giản, cùng giới hạn màu sắc nằm trong các màu sắc  của thương hiệu. Điều này cũng thể hiện sự tối giản và rất dễ dàng khi khách hàng sử dụng sản phẩm của Asana.

Trong khi đó, Asana còn  sử dụng các illustration art khá màu sắc và ‘trendy’ trên nền tảng mạng xã hội. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi vì nó giúp cho họ trở nên nổi bật trên những nền tảng mạng xã hội đang có đầy cạnh tranh - đó cũng là sức mạnh của Illustration Art.

2.6. Head Space

Đây trang web cung cấp thông tin và những nội dung nhằm giúp người dùng có thể giảm thiểu stress và có giấc ngủ tốt. Những illustration của Headspace thường xây dựng theo các nhân vật đa dạng. Điểm chung của chúng là màu sắc tươi sáng và luôn nở nụ cười. 

Trên đây là những chia sẻ về Illustration và Illustration  Art chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Bạn cũng đừng quên like và Share để tiếp tục ủng hộ chúng tôi nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5776 lượt xem