Những cách xóa danh bạ trên iphone dễ thực hiện nhất

Những cách xóa danh bạ trên iphone dễ thực hiện nhất

Khi muốn xóa danh bạ trên Iphone bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như muốn xóa số điện thoại đó hoàn toàn trên điện thoại và icloud, hay bạn chỉ muốn xóa trên thoại mà liên hệ đó vẫn có thể phục hồi trên Icloud. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách xóa danh bạ trên iphone dễ thực hiện nhất như sau.

1. Xóa nhanh toàn bộ danh bạ trên điện thoại iPhone 

Bạn cần xoá hết những liên hệ danh bạ nhưng vẫn muốn giữ lại các dữ liệu khác trên iPhone, tuy nhiên việc xóa từng mục trên cả danh sách hàng trăm số điện thoại sẽ vô cùng mất thời gian. Do đó bạn hãy thực hiện cách xóa nhanh danh bạ theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Bạn hãy mở điện thoại Iphone lên rồi vào mục Danh bạ (Liên hệ) trên iPhone. Sau đó, bạn chọn một liên hệ bất kỳ > Sửa > Xoá liên hệ.

IOS không cung cấp cho người dùng có thể tùy chọn Chọn tất cả để thuận tiện xoá nhanh. Lý do là vì tính năng xóa tất cả liên hệ đang được ẩn trong Cài đặt của iPhone.

Bước 2: Ngay trong tùy chọn Cài đặt của iPhone, bạn hãy chọn mục cài đặt Apple ID và iCloud của bạn. Tiếp tục chọn nhấn chọn iCloud. 

Bước 3: Bạn tìm đến Danh bạ trong mục Ứng dụng sử dụng iCloud và thực hiện gạt tắt đi. Ngay lập tức iPhone sẽ đưa ra dòng thông báo hỏi bạn muốn làm gì với các liên hệ đã được lưu trên iPhone trước đây. Bạn hãy chọn Xoá khỏi iPhone của tôi.

Ngoài ra nếu bạn muốn sao lưu danh bạ trên điện thoại iPhone, hãy chọn Lưu trên iPhone của tôi, gạt bật Danh bạ lên lại và chọn đến mục Hợp nhất. Sau đó mới tắt lần nữa để chọn mục Xóa khỏi iPhone của tôi.

Chú ý với cách này, bạn chỉ có thể xóa các liên hệ trên chiếc điện thoại của bạn. Còn trên tài khoản Icloud thì vẫn còn lưu. Do đó, bạn có thể khôi phục lại số điện thoại liên hệ đã xóa bằng Icloud.

2. Cách xóa số liên lạc iPhone bằng app 

Phần mềm của iPhone đã phát triển  hơn rất nhiều kể từ ngày đầu tiên ra mắt. Mặc dù vậy, ứng dụng Contacts (Danh bạ) vẫn không được nhà sản xuất và phát triển Apple chú trọng nhiều. Bạn vẫn không thể xóa nhiều số điện thoại danh bạ cùng lúc trong Contacts. Tuy nhiên, bạn có thể  sử dụng một ứng dụng để làm được điều này.

Có một sự thật là Apple không muốn thêm các tính năng nhóm vào app Contacts, thế nhưng có rất nhiều ứng dụng ngoài có thể giúp được bạn. Ứng dụng Contact Groups có những lựa chọn đơn giản và nó  cho phép bạn chọn, xóa nhiều danh bạ cùng lúc trên điện thoại.

Phiên bản miễn phí của ứng dụng này có thể xóa  cùng một lúc đến 10 số điện thoại và  có thể lặp lại quá trình này bao nhiêu lần cũng được. Nếu không muốn bị giới hạn, bạn  cũng có thể sử dụng phiên bản pro có trả phí.

Bước 1: Bạn hãy tải Contact Groups về điện thoại Iphone của mình rồi cho phép ứng dụng truy cập vào danh bạ bằng cách bấm nút OK.

Ứng dụng này được thiết kế để giúp bạn tạo và quản lý các nhóm danh bạ. Ngoài tính năng cốt lõi này, nó  còn có phần quản lý số điện thoại riêng lẻ. 

Bước 2: Bạn vào tab Contacts để bắt đầu hoạt động. 

Bước 3: Bạn có thể lăn xuống để chọn những số điện thoại muốn xóa. Tiếp theo, từ thanh công cụ bên dưới, bạn hãy chọn Delete.

Bước 4: Khi màn hình điện thoại bật ra một hộp thoại, bạn hãy chọn Delete lần nữa để xác nhận. Như vậy là bạn đã xóa được nhiều số điện thoại cùng lúc trong ứng dụng Contacts của Apple. Cuối cùng, bạn hãy thử mở Danh bạ ra xem những số liên lạc đó còn không. Nếu số điện thoại đã biến mất đồng nghĩa với việc bạn đã xóa thành công rồi.

3. Cách xóa danh bạ vĩnh viễn trên iPhone bằng iCloud

Với 2 cách trên bạn đều có thể thực hiện xóa danh bạ trên iPhone. Trong trường hợp mà bạn khôi phục cài đặt gốc hay Restore iPhone thì lúc đăng nhập tài khoản iCloud, các số  liên lạc này vẫn được nhập lại. Vì vậy, để xóa triệt để số liên lạc trong danh bạ trên iPhone, bạn cần xóa danh bạ trên tài khoản iCloud. Cách thực hiện như sau”

Bước 1: Truy cập trang chủ iCloud, bạn sẽ thấy giao diện quản lý iCloud. Bạn hãy chọn Danh bạ.

Bước 2: Tiến đến, danh sách các số điện thoại được đồng bộ hóa danh bạ trên iCloud hiện ra.

Tại đây các bạn hãy lựa chọn số điện thoại cần xóa bằng cách nhấn phím Ctrl và chọn số điện thoại. Hoặc  bạn cũng có thể chọn xóa tất cả bằng cách nhấn vào biểu tượng răng ở gốc dưới bên trái trình duyệt. Sau đó, chọn Chọn tất cả.

Bước 4: Sau khi đã  lựa chọn xong các số điện thoại cần xóa, bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng răng cưa lần nữa. Sau đó, chọn Xóa để tiến hành xóa danh bạ trên iPhone.

Bước 5: Một bảng thông báo hiện lên, yêu cầu bạn cần phải xác nhận lại việc xóa danh bạ iPhone. Bạn chỉ cần nhấn nút Xóa để xác thực.

Lưu ý: Khi sử dụng cách xóa số điện thoại liên hệ trong danh bạ bằng tài khoản Icloud,  bạn  nên cẩn trọng trong quá trình xóa số . Bởi khi bạn  thực hiện khôi phục lại thiết bị danh bạ sẽ không còn những số mà bạn đã thực hiện xóa trước đó. Do vậy để an toàn thì tốt nhất bạn nên sao lưu danh bạ trước.

Trên đây là những chia sẻ về các cách xóa danh bạ trên iphone đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu bạn thấy bài viết hay và bổ ích thì đừng quên like và chia sẻ nhé!

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
2376 lượt xem