Tại sao cần sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi?

Tại sao cần sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi?

Thay vì sử dụng mạng dây để truy cập internet thì hiện nay wifi lại là nguồn mạng được sử dụng phổ biến hơn cả.  Tuy nhiên, không phải router wifi nào cũng có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng, ví dụ như khả năng truyền xa. Do đó, bên cạnh sử dụng router wifi thì hiện nay người ta còn sử dụng thêm thiết bị mở rộng sóng wifi để giúp tiết hiệu sóng được truyền xa hơn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây.

Thiết bị mở rộng sóng là gì?

Thiết bị mở rộng sóng hay còn gọi là bộ kích sóng (Repeater). Chức năng chính của thiết bị này là thu sóng wifi từ thiết bị wifi chính sau đó phát với khoảng cách xa hơn với tín hiệu mạnh và đường truyền ổn định hơn.

Tại sao mua bộ mở rộng sóng wifi?

Thiết bị mở rộng sóng thường được dùng trong các trường hợp như sóng yếu không thể phát đến tất cả vị trí mà bạn muốn sử dụng. Ví dụ như ở những vị trí có nhiều tầng, nhiều phòng và được ngăn cách nhau bằng nhiều bức tường.

Nếu muốn dùng wifi ké nhà hàng xóm nhưng sóng wifi quá yếu và không thể truyền tới nơi được thì bạn nên sử dụng Repeater. Ngoài ra nếu gần nhà mà có quán cà phê, nhà hàng,.. sử dụng wifi mà muốn bắt ké thì bạn cũng có thể sử dụng bộ mở rộng sóng wifi.

4 lý do kiến bạn sử dụng thiết bị mở rộng sóng wifi

Thiết bị mở rộng sóng Wifi dần trở thành một bộ phận không thể thiếu được đối với mỗi gia đình, công ty, xí nghiệp. Hãy cùng xem, lý do nào khiến Repeater lại cần thiết như vậy và có thể bạn sẽ nhận thấy nhu cầu của mình trong đó.

Mở rộng sóng cho nhà 2,3 tầng lầu

Đối với không gian các tòa nhà cao tầng, tín hiệu sóng Wifi bị suy yếu luôn làm phiền lòng chủ nhà, bởi sóng Wifi bị chặn lại bởi các bức tường. Trong nhà thường xuất hiện những vùng “chết” sóng Wifi hay cường độ tín hiệu rất yếu, càng xa nguồn phát thì mức độ suy hao tín hiệu càng cao. Đây chính là lúc mà sự xuất hiện của Repeater sẽ giải phóng sự phiền lòng của bạn, đem đến cho chúng ta một trải nghiệm Internet hoàn toàn mới. Những điểm mù sóng, nơi cường độ tín hiệu yếu sẽ được loại bỏ và thay vào đó là một mạng Wifi mạnh mẽ khắp mọi nơi trong căn nhà của bạn.

Bắt sóng wifi từ nhà hàng xóm

Phạm vi phủ sóng Wifi tốt hơn hẳn khi bạn có thể sử dụng nhờ Wifi nhà hàng xóm với thiết bị mở rộng sóng Wifi này. Tuy là nhờ nhưng bạn sẽ biến mạng Wifi trở thành của riêng, bởi Repeater sẽ tạo ra một mạng Wifi độc lập và bạn có thể kiểm soát nó, từ tên gọi, mật khẩu...

Thiết bị gọn nhẹ, cài đặt dễ dàng, tiện dụng

Các thiết bị mở rộng sóng Wifi hiện nay hầu hết đều được thiết kế nhỏ gọn và rất bắt mắt. Bởi vậy nên phù hợp với hầu hết các không gian mà không lo bị rối, mất mỹ quan hay mất đi sự sang trọng cho căn phòng.

Hơn nữa, các thiết bị kích sóng Wifi đều rất dễ dàng cài đặt. Chỉ bằng một vài thao tác cơ bản là người dùng có thể cấu hình dễ dàng trên điện thoại hoặc máy tính.

Tiết kiệm hơn khi mua thêm một router wifi

Repeater rõ ràng đã giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Nếu là trước đây, chúng ta muốn mở rộng vùng phủ sóng Wifi thì sẽ cần phải sắm thêm các bộ lặp sóng hay các thiết bị Router Wifi. Giá thành của một bộ kích sóng Wifi rẻ hơn so với các bộ lặp hay bộ Router Wifi.

Top 2 thiết bị mở rộng sóng được khuyên dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị mở rộng sóng Wifi của nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, nổi bật nhất phải kể đến Totolink EX200 và Totolink EX201, đây là hai thiết bị do Totolink sản xuất và được người dùng rất ưa chuộng.

TOTOLINK EX200

Totolink EX200 là bộ kích sóng Wifi chuẩn N, được thiết kế với 2 Anten công suất lớn cho tốc độ kết nối lên đến 300Mpbs giúp mở rộng sóng Wifi tới những nơi khó tiếp cận nhất.

TOTOLINK EX201

Totolink EX201 là thiết bị mở rộng sóng Wifi có kích thước nhỏ gọn, trang bị 2 Anten công suất cao và tốc độ kết nối 300Mbps cho phạm vi hoạt động rất rộng. Đây là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi bậc nhất hiện nay.

 

Trên đây là những thông tin chi tiết về thiết bị mở rộng sóng wifi (Repeater). Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết được thiết bị mở rộng sóng wifi là gì và những thiết bị mở rộng sóng tốt nhất hiện nay.

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
5397 lượt xem