10 công cụ tìm font chữ qua ảnh phổ biến nhất

10 công cụ tìm font chữ qua ảnh phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều công cụ cho phép người dùng tìm font chữ qua ảnh rất đơn giản chỉ bằng một vài thao tác. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những font chữ tương tự với font chữ cần tìm để sử dụng chỉnh sửa ảnh hay áp dụng cho video phù hợp. Chúng tôi xin tổng hợp 10 công cụ tìm font chữ thông qua hình ảnh đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay để các bạn tham khảo.

1. Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến WhatFontIs

WhatFontIs là công cụ trực tuyến thông minh đang được rất nhiều người sử dụng. Nó cho phép bạn xác định font chữ bằng cách tải hình ảnh lên hoặc nhập URL nơi chứa font chữ cần tìm. Công cụ này được coi như một thư viện phong phú gồm 550000+ font chữ miễn phí. Cùng công nghệ AI hiện đại để tìm kiếm và xác định font chữ nhanh chóng, chính xác nhất.

Lợi thế của việc tìm kiếm font chữ online qua ảnh là không cần cài đặt phần mềm đảm bảo tính tiện dụng. Người dùng không cần phải thực hiện cài đặt chương trình lên máy tính. Cách tìm và tải file về một cách nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc cài đặt ứng dụng tìm font chữ bằng hình ảnh lên máy.

2. Tiện ích WhatFont Tool

WhatFont là một tiện ích mở rộng có sẵn cho trình duyệt Chrome và Safari dưới dạng bookmarklet. Việc người dùng phải làm chỉ đơn giản là nhấp vào nó và di chuột qua văn bản trên trang web. Khi đó, tiện ích mở rộng sẽ hiển thị cho bạn tên của font chữ đang tìm kiếm.

3. Công cụ WhatTheFont

Trong MyFonts có một công cụ vô cùng hữu ích mang tên WhatTheFont. Công cụ này cho phép bạn xác định font chữ từ một hình ảnh. Nó còn có thể hỗ trợ cả PNG và JPG; đồng thời sử dụng bộ sưu tập hơn 133.000 kiểu font chữ khác nhau để bạn dễ dàng tìm ra font chữ phù hợp nhất.

4. Phần mở rộng trình duyệt Fontface Ninja

Fontface Ninja là phần mở rộng trình duyệt để giúp người dùng xác định font chữ. Điểm thu hút của tiện ích này là khả năng thử các font chữ với văn bản của riêng bạn, và khả năng mua nhanh các font chữ bằng cách nhấp vào liên kết giá hoặc tải xuống. Fontface Ninja hoạt động trên các trình duyệt phổ biến nhất hiện nay như Chrome, Safari và Firefox.

5. FontSpring Matcherator

FontSpring Matcherator cho phép người dùng có thể tải lên một hình ảnh hoặc chia sẻ liên kết URL của hình ảnh để xác định được chính xác font chữ được sử dụng. Công cụ hỗ trợ các tính năng OpenType luôn đi kèm với tính năng sàng lọc tag để bạn có thể tìm kiếm được kết quả chính xác nhất.

6. Công cụ tìm font chữ Identifont

Identifont có nguyên lý hoạt động hơi khác so với các công cụ trong danh sách này. Nó giúp bạn xác định font chữ thông qua hình ảnh bằng cách hỏi một loạt câu hỏi về font chữ. Sau đó cung cấp cho người dùng kết quả được chọn lọc hàng đầu và một loạt các font chữ tương tự.

7. Serif Font Identification Guide

Nếu bạn biết rằng font chữ mà mình đang tìm thuộc về họ Serif thì đây sẽ là công cụ hữu ích dành cho bạn. Nó chỉ tập trung vào font chữ serif và nhanh chóng giúp bạn tìm ra font chữ được sử dụng chỉ qua một số câu hỏi.

8. Công cụ phân biệt font chữ Tiff

Tiff được biết đến như một công cụ rất thông minh dùng để phân biệt font chữ, nó cho phép người dùng có thể thu hẹp lựa chọn font chữ của mình. Công cụ này đưa ra sự so sánh trực quan giữa hai font khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn font chữ tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Điều quan trọng, Tiff  có một công cụ nhận dạng được phông chữ chất lượng tốt cho phép bạn kéo và thả một hình ảnh vào đó. Tiếp theo, công cụ quét nó để tìm phông chữ. Công cụ này rất chính xác, cung cấp cho người dùng nhiều kiểu chữ phù hợp nhất với mẫu bạn đã nhập. Từ đó, nó cho phép bạn tiếp tục và mua font chữ yêu thích ngay lập tức.

9. Công cụ xác định font chữ TypeTester

Nếu như bạn đã quen thuộc với font chữ nào đó nhưng lại không thể xác định chắc chắn tên của chúng thì TypeTester sẽ là công cụ rất hữu ích dành cho bạn. Nó cho phép bạn so sánh 3 kiểu chữ cùng một lúc để người dùng có thể dễ dàng tìm ra sự lựa chọn của mình.

10. Quora’s Typeface Identification

Quora là công cụ xác định font chữ có số người sử dụng trên toàn thế giới rất đông đảo. Nó được xem như một chuyên gia về chủ đề tìm tên font chữ để mang lại cho người dùng nhiều tiện ích mới lạ.

Điều đặc biệt ở công cụ này đó chính là nó có một danh mục dành riêng cho việc nhận dạng kiểu chữ. Nhờ vậy, người sử dụng phần mềm có thể khám phá và nhận câu trả lời từ những chuyên gia về font chữ trên toàn thế giới mà lại hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là tổng hợp 10 công cụ tìm font chữ qua hình ảnh chuyên nghiệp và hữu ích nhất, chúng tôi hy vọng đã mang đến cho bạn những thông tin cần thiết. Nếu bạn thấy hay thì đừng quên like và chia sẻ để tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong các bài viết tiếp theo nhé.

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
1964 lượt xem