Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình

Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình

Địa điểm trụ sở chính: 273 Quốc lộ 1A, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh.

1. Lịch sử hình thành

Trung Tâm Nuôi Dưỡng Bảo Trợ Trẻ Em Tam Bình là cơ sở xã hội trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm được thành lập trên cơ sở tiếp quản từ Cô Nhi Viện Nước Ngọt thuộc cơ sở tôn giáo dòng Đức mẹ Vô Nhiễm; do Ban Quân Quản thành phố tiếp nhận và chuyển giao về Sở Thương binh và Xã hội quản lý theo quyết định số 387/QĐ-UB ngày 22/6/1977 (nay là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) với tên gọi đầu tiên là Nhà nuôi trẻ Mầm non 2.

2. Hoạt động công tác

Thực hiện công tác bảo trợ Xã hội cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật. Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận, nuôi dưỡng, giáo dục và chữa bệnh cho trẻ mồ côi bị bỏ rơi, con đối tượng xã hội, trẻ khuyết tật bại não, bại liệt. Hiện tại Trung tâm đang chăm sóc 242 cháu từ sơ sinh đến 18 tuổi

Nguồn trẻ vào Trung tâm gồm 3 đối tượng khác nhau:

   + Trẻ con của các đối tượng xã hội, lang thang xin ăn

   + Trẻ sơ sinh mồ côi, bị bỏ rơi

   + Trẻ bị khuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam

Hầu hết các em được đưa vào Trung tâm đều rơi vào tình trạng bệnh tật, suy dinh dưỡng nặng. Số trẻ bị bỏ rơi, đặc biệt trẻ bị khuyết tật (bại não, bại liệt, tim bẩm sinh, siêu vi gan B,C) ngày càng gia tăng và việc đưa trẻ về gia đình rất hạn chế do người mẹ đã cố tình bỏ rơi, người thân trốn bỏ … Vì vậy Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình được coi là mái ấm gia đình của các em cho đến khi cuối cuộc đời ( đối với trẻ bại não).

Ngày 01/06/2019, Công ty TNHH Zioncom (Viet Nam) - chuyên sản xuất và phân phối thiết bị mạng thương hiệu TOTOLINK đã đến thăm hỏi, trò chuyện và tặng quà cho các em.

 Mong những lời hỏi thăm và những món quà nhỏ phần nào làm ấm lòng các em ở đây.

Nhìn ánh mắt hồn nhiên của các em, cái háo hức và niềm vui sướng khi nhận được quà  khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

 

 

Cô Xuyến - Cán bộ nhân viên của trung tâm dẫn chúng tôi lần lượt đến chỗ ở và sinh hoạt của các em

Ngay lúc này, hơn một lần chúng tôi hiểu mình đã may mắn biết nhường nào so với những gì các em đang gánh chịu. Nếu đôi lúc thấy đời chông chênh quá, hãy nhìn các em... sẽ thấy hạnh phúc hơn với những gì mình đang có.

Nếu các em được sinh ra trong hoàn cảnh không mấy may mắn, thì bằng cách nào đó mong các em luôn mỉm cười và luôn có cuộc sống tốt đẹp nhất. Nếu các em không có một tình yêu trọn vẹn từ quý sinh thành, thì mong một tình yêu lớn từ đấng dưỡng dục sẽ đủ đầy để khỏa lấp những điểm khuyết mà tạo hóa dành cho. Dù tình yêu ấy có bị sẻ chia thì vẫn vẹn nguyên tình thương xuất phát từ lòng trắc ẩn, vẫn là sự bao dung chịu thương chịu khó, vẫn là tình thương ấy cao cả hơn bao giờ! Trong hoàn cảnh khắc nghiệt này đâu đó vẫn còn những con người đáng trân quý, đã hy sinh đời mình để thầm lặng nuôi nấng các em qua từng ấy tháng năm.Thử một lần đặt mình vào vị trí ấy, liệu ta có làm được như những cô, chú, anh, chị ở đây ?

Nếu chúng ta không làm được như thế, thì điều đầu tiên hãy mang những bông hoa tươi đẹp nhất đến nở rộ trên mảnh đất đời mình, bởi lẽ bản thân mình tốt mới có cơ hội giúp người. Song, ngoài kia còn nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh, hạnh phúc sẽ nhân đôi khi cho đi những gì bạn có thể. Có ít cho ít, có nhiều cho nhiều. Cuộc đời sẽ đẹp biết mấy khi con người biết đồng cảm và chia sẻ với nhau.

Hãy gieo những hạt yêu thương ngay từ bây giờ ! Theo cách vận hành nào đó của quy luật cuộc đời, bạn sẽ nhận lại những gì mình xứng đáng hơn cả sự cho đi. Chúng tôi tin vậy!

 

Bạn có hài lòng với nội dung này không?
Cảm ơn Bạn đã đánh giá!
Chia sẻ bài viết
20661 lượt xem